Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phạm Xuân Mạnh và cảm xúc trong trận đầu khoác áo tuyển quốc gia

Trận đấu gặp ĐT Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 là trận đấu chính thức đầu tiên của Phạm Xuân Mạnh trong màu áo ĐTQG. Sau trận đấu, cầu thủ xứ Nghệ không giấu được những cảm xúc riêng.

 Trận đấu gặp Jordan, hàng phòng ngự thi đấu cực kỳ chắc chắn, đặc biệt là trong hiệp 2. Ảnh: VFF

Trên đất Jordan, có thể nói Phạm Xuân Mạnh là một trong những cầu thủ để lại dấu ấn cùng với thủ môn Tuấn Mạnh và những gương mặt nơi hàng phòng ngự. Anh là cầu thủ dâng cao tấn công, kiến tạo cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn ở phút 24 của trận đấu.

Nhìn vào đội hình xuất phát, Xuân Mạnh là cái tên mang đến nhiều bất ngờ nhất. Xem những pha vào bóng của Xuân Mạnh, không ai nghĩ đây là trận đấu cấp độ quốc gia đầu tiên mà cầu thủ này tham gia thi đấu. Đặc biệt hơn, đây là trận đấu trong ngày sinh nhật lần thứ 22 của cầu thủ sinh năm 1996 này.

Sau trận đấu, Xuân Mạnh chia sẻ: “Khi bước ra sân thi đấu, tôi cũng có chút áp lực và khó khăn trong cách nhập cuộc vì đây là lần đầu khoác áo ĐTQG - một đẳng cấp cao hơn nhiều so với cấp độ CLB hay U23. Tuy nhiên, có anh Ngọc Hải ở bên cạnh cũng phần nào giúp tôi tự tin hơn.

Jordan thi đấu nhanh, mạnh mẽ, cao to hơn nhiều nên thực sự rất khó khăn khi đối đầu, tranh chấp với họ. Dù sao thì tôi cũng cảm thấy vui và hạnh phúc vì một trận đấu thành công của toàn đội”.

 Sinh nhật ý nghĩa của Phạm Xuân Mạnh bên cạnh các đồng đội tại ĐTQG. Ảnh: VFF

Trận này, không chỉ có các cầu thủ Xuân Mạnh mà nhiều cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng để lại nhiều ấn tượng. Đánh giá về màn trình diễn của Xuân Mạnh, cựu HLV U21 Việt Nam ông Nguyễn Minh Đức cho biết:

“Tôi từng huấn luyện Xuân Mạnh ở Giải U21 quốc tế. Tôi vẫn theo dõi em ấy và thấy Xuân Mạnh đang tiến bộ từng ngày. Đình Trọng và Duy Mạnh thì khỏi phải nói. Ngay đến Tiến Dũng - người rất ít được thi đấu vì Giải hạng Nhất của Viettel chưa khởi tranh, cũng đang chơi hay. Các em trẻ đá tốt thế này là tin rất vui cho tương lai tuyển Việt Nam”.

Sau một thời gian ĐTQG vắng bóng cầu thủ xứ Nghệ, 4 gương mặt Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc và Phan Văn Đức đều chơi tròn vai khi được tung vào sân. Làm nghĩa vụ tại đội tuyển và được thi đấu cọ xát với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn còn thực sự mang đến cho những cầu thủ trẻ như Văn Đức, Xuân Mạnh những tích lũy đầy quý giá khi trở về SLNA thi đấu tại V.League.

Sáng mai (29/3), Phạm Xuân Mạnh sẽ cùng các đồng đội Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Văn Đức trở về Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 4 V.League diễn ra ngày 1/4 trên sân khách./.