Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cán bộ ngân hàng “ôm” tiền tỷ của dân rồi bỏ trốn

Ngày 27-3, ông Cao Văn Hợi, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Nghệ An cho biết, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Nghệ An đã có quyết định sa thải đối với cán bộ tín dụng “ôm” tiền tỷ của dân rồi bỏ trốn.

 Giấy xác nhận của UBND xã Nghĩa Lộc về việc ông Minh thu tiền của dân

Theo đó, ông Ngô Thanh Minh, cán bộ tín dụng thuộc Agribank chi nhánh huyện Nghĩa Đàn (thuộc Agribank Nghệ An) được giao nhiệm vụ phụ trách 2 xã Nghĩa Long và Nghĩa Lộc.

Thời gian vừa qua, lợi dụng danh nghĩa cá nhân, ông Minh đã trực tiếp thu tiền gốc và tiền lãi của khách hàng nhưng không nộp về cho chi nhánh mà chi dùng cá nhân.

Trong đó, số tiền ông Minh thu gốc và lãi của khách hàng là 1.308.798.969 đồng, ngoài ra ông Minh còn vay ké hoặc nhờ khách hàng vay hộ cho mình là 265.950.000 đồng. Sau khi “ôm” số tiền trên, ông Minh đã bỏ trốn.

Sau khi xảy ra sự việc, Agibank Nghĩa Đàn đã mời vợ ông Minh lên làm việc và bà này đã nộp vào ngân hàng 505.950.924 đồng. Hiện số tiền còn lại ông Minh chưa trả cho khách hàng hoặc chưa nộp vào ngân hàng là 1.067.848.045 đồng.

Ông Cao Văn Hợi khuyến cáo, vụ việc tại huyện Nghĩa Đàn là bài học cảnh tỉnh cho người dân. Khi thực hiện gửi tiền hoặc vay tiền cần nắm bắt thông tin cụ thể, tránh trường hợp bị cán bộ ngân hàng hoặc các tầng lớp trung gian lợi dụng.