Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 ‘cần thủ’ câu được cá sủ vàng quý hiếm, khách trả 400 triệu nhưng chưa bán

Hai “cần thủ” ở tỉnh Khánh Hòa vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm, nhiều thương khách đã đến trả giá hơn 400 triệu đồng nhưng vẫn chưa bán.

Những ngày qua, người dân ở thị trấn Vạn ninh (tỉnh khánh Hòa) kéo đến nhà anh anh Nguyễn Thanh Phúc để được tận mắt chiêm ngưỡng con cá sủ vàng nặng hơn 5kg mà anh Phúc vừa mới bắt được.

Khoảng 14 giờ chiều 15/3, anh Phúc cùng một người bạn đi câu cá ở cửa biển Khánh Hòa, cách bờ khoảng 2km thì bất ngờ bắt được một con cá có màu vàng óng, dài hoảng 0,5m, chiều ngang khoảng 16 cm, nặng hơn 5,2 kg.

 Con cá sủ vàng mà anh Phúc vừa câu được.

Theo kinh nghiệm, anh Phúc khẳng định đây là cá sủ vàng nên đã lập tức cho thuyền vào bờ để bảo quản con cá quý hiếm này.

Ngay sau khi nghe tin anh Phúc câu được con cá sủ vàng quý hiểm, rất đông người dân hiếu kỳ đến xem, còn thương lái đã ngã giá tiền trăm triệu nhưng anh Phúc vẫn chưa bán. Hiện con cá sủ vàng vẫn còn sống và được anh Phúc chăm sóc ở nhà.

 Con cá có đặc điểm miệng rộng, màu vàng nghệ…

“Việc câu được cá Sủ vàng là rất hiếm, cả đời người may mắn mới câu được 1 con. Đã có người trả 400 triệu nhưng tôi và bạn vẫn chưa bán bởi tôi biết con cá này có giá trị cao hơn vậy nhiều”, anh Phúc nói.

Theo tìm hiểu, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, có đặc điểm miệng rộng, màu vàng nghệ. Cá đắt do bóng cá dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học và thịt có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, hiện loài cá này ở Việt Nam còn rất ít và gần như đang dần tuyệt chủng.