Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ cán bộ đoàn người Thái năng động, nhiệt huyết

12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, luôn năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động ở trường, lớp, được thầy cô, bạn bè quý mến, đó là phó Bí thư Đoàn trường THPT Quỳ Châu, em Lang Kim Diệu Thùy.

Gặp Diệu Thùy trong một buổi chiều giữa tháng 3, khi em đang tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày hội lớn của Đoàn, nhìn dáng người nhỏ nhắn nhưng uyển chuyển và linh hoạt trong từng động tác đã làm toát lên sự năng động và nhiệt huyết của nữ cán bộ đoàn trẻ tuổi này.

 Diệu Thùy trong trang phục dân tộc Thái tham gia Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội. Ảnh: Lê Hải

Tạm dừng tập luyện, trò chuyện với chúng tôi Thùy cho biết, em may mắn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, bố là cán bộ Đoàn, mẹ là giáo viên tiểu học nên ngay từ lúc còn nhỏ em đã coi bố là "thần tượng", yêu màu áo xanh của bố, chính vì vậy em đã luôn tích cực tham gia các hoạt động ở trường lớp, và chăm chỉ học tập tốt các môn học, luôn là học sinh giỏi.

Nhưng thật không may mắn khi em lên lớp 8 bố em đột ngột qua đời, mọi thứ với em dường như sụp đổ, thời gian đó em sống khép mình, không muốn tham gia hoạt động nào nữa, nhưng được sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè, em đã lấy lại được cân bằng khi nghĩ đến những cống hiến của bố lúc còn sống, em đã tự nhủ phải thay bố để thực hiện ước mơ cống hiến cho Đoàn.

 Diệu Thùy tham gia một tiết mục văn nghệ do em dàn dựng. Ảnh: Lương Nga

Sau khi được tuyển vào trường THPT Quỳ Châu, em đã khẳng định bản thân mình bằng cách tham gia nhiệt tình các hoạt động của trường lớp, được bạn bè bầu làm Bí thư chi đoàn. Không phụ sự tín nhiệm đó, suốt 3 năm học, Thùy cùng ban cán sự lớp đã đưa các phong trào của lớp ngày một đi lên.

Không chỉ đi đầu trong hoạt động Đoàn, Thùy còn luôn nằm trong top đầu của lớp về thành tích học tập. Em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện năm học 2015-2016 và năm học 2016-2017, giải ba môn Ngoại ngữ năm học 2015-2016, năm học 2016 -2017 đạt giải nhì môn Giáo dục công dân, giải khuyến khích môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ học sinh giỏi trường, Thùy cũng đạt giải khuyến khích học sinh giỏi tỉnh môn Giáo dục công dân năm học 2016-2017.

 Diệu Thùy cùng đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội. Ảnh: Lê Hải

Với những thành tích nổi bật về học tập cũng như cống hiến cho phong trào của Đoàn, Thùy đã được huyện Đoàn - Ủy ban Hội LHTN huyện Quỳ Châu tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956–15/10/2016). Tháng 10/2017 Thùy được vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ 17, và được bầu là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội vào tháng 12/2017.

Khi được hỏi về việc bố trí thời gian như thế nào giữa việc học và hoạt động đoàn, Diệu Thùy cho biết: Em tranh thủ thời gian ở trên lớp nắm thật kĩ kiến thức mà thầy cô truyền đạt, có phần nào chưa hiểu em trao đổi thêm với bạn, lúc có thời gian rảnh em lại ôn bài để nắm chắc vấn đề… cứ như vậy thành tích học tập của em luôn được duy trì là học sinh giỏi và vẫn có thời gian tham gia các hoạt động đoàn.

Diệu Thùy cho biết, trước mắt em đặt mục tiêu đó là thi đậu vào Trường Đại học Vinh, ngành sư phạm tiếng Anh, em rất muốn trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh.