Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phụ huynh nổi cơn thịnh nộ khi thấy suất cơm trưa của con mình lèo tèo, không đủ chất

Đến trường bất ngờ vào giờ ăn trưa, phụ huynh nổi giận khi nhận ra bữa cơm 13.000 đồng của con chỉ lèo tèo 1 miếng trứng rán, 2 miếng chả mỏng và khoai tây xào.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài 11 phút ghi lại đoạn tranh cãi giữa nhóm phụ huynh học sinh tiểu học và giáo viên vào giờ ăn trưa. Theo đó, nhóm phụ huynh đã bất ngờ đến trường vào đúng giờ ăn trưa thì phát hiện suất cơm giá 13.000 đồng của con mình chỉ có 1 miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và khoai tây xào.

 Suất cơm 13.000 đồng của học sinh lớp 1. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi nhìn thấy suất cơm trên, nhóm phụ huynh đã phản ứng gay gắt ngay tại lớp trước mặt giáo viên và học sinh. Đáng chú ý là suất cơm của học sinh lớp 1 và lớp 2 giống nhau. Được biết, đoạn clip trên được quay tại trường Tiểu học Kỳ Bá (TP Thái Bình).

Vừa xuất hiện trên mạng xã hội, clip đã gây xôn xao dư luận. Rất nhiều ý kiến cho rằng nhà trường đã “ăn bớt” tiền ăn của học sinh khiến các em về nhà liên tục kêu đói. Một số cho rằng suất cơm 13.000 đồng như vậy là hợp lý.

“Suất cơm 13.000 đồng như vậy là ổn. Hôm trước, có bài đăng suất ăn 24.000 đồng có 2 miếng thịt, cơm và 2-3 miếng rau. Suất như thế này là phù hợp với học sinh lớp 1. Ngoài tính tiền mua gia vị, thịt, rau, phụ huynh phải nghĩ đến tiền công người nấu, gas điện này kia. Muốn cải thiện bữa ăn của con thì nên gặp hiệu trưởng trường chứ đừng cãi nhau trước mặt các con như vậy. Trường con mình phần cơm 24.000 đồng có thêm trái cây tráng miệng và hũ sữa chua buổi chiều”, tài khoản Phương Thùy bày tỏ quan điểm.

 Phụ huynh học sinh phản ứng dữ dội với giáo viên vì cho rằng suất ăn của con là quá đạm bạc.

“Suất cơm trên 10.000 đồng là thừa rồi! Trứng như thế kia chắc chắn chưa được 1 quả, 1 chút rau, 1 miếng chả mỏng… bảo sao vừa thấy ba mẹ đến đón là các con kêu đói”, tài khoản Cỏ Dại bình luận.

“Nhìn suất cơm trên quá đạm bạc sơ sài và thiếu chất. Vậy số tiền dư sẽ đi đâu, về đâu”, tài khoản Thảo Uyên bình luận.

Xoay quanh vụ việc, bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP Thái Bình cho biết: “Nhà trường mới thay đổi sang ăn khay từ thứ 2 ngày 12/3. Hình ảnh phụ huynh kiểm tra là bữa ăn ngày 13/3. Vì là mới nên trong quá trình thực hiện có những thứ chưa thực sự chuẩn, chưa quen với việc chia đồ ăn vào khay. Chúng tôi cũng đã trực tiếp xuống nhắc nhở nhà bếp trong khâu chia thức ăn và sắp xếp hình thức sao cho bắt mắt”.

Được biết, suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2: 13.000 đồng/suất; khối 3: 14.000 đồng/suất; khối 4-5: 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này bao gồm tất cả các phụ phí khác như chất đốt, nhân công… có thể đảm bảo đủ chất cho các học sinh.