Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


‘Bắt cá 2 tay’ tiền đạo Nsi nhận án phạt cấm thi đấu 1 năm

Với hành vi “bắt cá 2 tay” trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2018, tiền đạo Christian Nsi Amougou của XSKT Cần Thơ đã bị ban kỷ luật VFF phạt tiền và cấm thi đấu 1 năm.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, dù vẫn còn hợp đồng với CLB XSKT Cần Thơ, trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới 2018, tiền đạo Christian Nsi Amougou cũng đã ký hợp đồng với CLB Sài Gòn FC. Tiền đạo người Cameroon đã không chấp hành lời triệu tập từ XSKT Cần Thơ và ngang nhiên tới tập luyện và ký hợp đồng với CLB bóng đá Sài Gòn của bầu Đại. Thậm chí, Nsi còn khoác áo CLB Sài Gòn trong trận giao hữu với chính XSKT Cần Thơ trước thềm mùa giải 2018. Bên cạnh đó trả lời phỏng vấn báo chí trong nước, tiền đạo này còn tuyên bố rằng mình không có ràng buộc gì với Cần Thơ.

 Tiền đạo Christian Nsi Amougou nhận án cấm thi đấu 1 năm từ ban kỷ luật VFF

Không muốn cầu thủ của mình “vượt rào” lãnh đạo XSKT Cần Thơ đã đưa sự việc của tiền đạo Christian Nsi Amougou lên ban kỷ luật VFF xem xét và phân giải.

Sau khi xem xét toàn diện vấn đề ngày 13/3, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 1 năm với tiền đạo Christian Nsi Amougou và phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng. Theo đó, quyết định kỷ luật của VFF công bố ngày hôm qua nêu rõ: “Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 01 năm tại các giải bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đơn vị được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giao quyền tổ chức đối với cầu thủ Nsi Amougou Christian Jose, sinh ngày 08/06/1989, quốc tịch Cameroon do có hành vi đồng thời ký kết hợp đồng lao động để thi đấu cho hai câu lạc bộ bóng đá XSKT Cần Thơ và Sài Gòn tại giải Vô địch Quốc gia Nuti Cafe 2018.”.

Thông báo của Ban kỷ luật VFF cũng cho biết tiền đạo Christian Nsi Amougou được phép gửi khiếu nại của mình trong thời gian quy định: “Cầu thủ Nsi Amougou Christian Jose có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo quy định tại Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.”

Với bản án treo giò 1 năm, chân sút người Cameroon sẽ không còn cơ hội ra sân trong mùa giải V.League 2018. Ngoài ra tiền đạo này cũng khó có thể tìm kiếm cơ hội thi đấu cho bất kỳ CLB nào khác trên thế giới trong năm 2018 bởi VFF cũng đã gửi thông báo sự việc này lên FIFA.

Với CLB XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC họ đều đã có những phương án để thay thế khoảng trống do Nsi để lại. Theo đó, XSKT Cần Thơ của HLV HLV Đinh Hồng Vinh ký hợp đồng với cựu tiền đạo Than Quảng Ninh Dyachenko. Trong khi đó, CLB Sài Gòn FC cũng đã chiêu mộ thành công cựu tiền đạo TP.HCM Dominique Da Sylva để thi đấu tại V.League 2018.