Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiếu phụ mặc váy ngủ bị cả gia đình hàng xóm lập mưu sát hại

Hận bố chồng Tiểu Yến đến chơi không đúng, Đào (Trung Quốc) giao cho chồng và con trai mỗi người một việc trong kế hoạch ám hại Tiểu Yến để trả thù.

Sáng 9/8/2016, một người đàn ông tên là Đại Vĩ sống ở thôn Ngưu Gia đến công an thành phố Thâm Châu, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) trình báo vợ là Tiểu Yến mất tích từ tối hôm trước.

Tiểu Yến, 28 tuổi, lấy chồng và sống ở thôn Ngưu Gia từ năm 2011. Khu vực này vào mùa hè có nhiều bọ cạp, trong thôn có một số người thu mua về làm thuốc nên buổi tối dân làng vừa đi bộ vừa soi đèn bắt bọ cạp bán như một thú vui.

Tối 8/8, Đại Vĩ uống mấy chai bia xong lên giường nằm từ sớm, khoảng 19h30 Tiểu Yến cầm đèn, xách xô ra ngoài đi bắt bọ cạp. Đến nửa đêm, Đại Vĩ tỉnh dậy vẫn chưa thấy vợ về liền đi tìm. Tìm khắp thôn không thấy, người chồng gọi điện thoại cho vợ thì thấy tắt máy. Nhờ hàng xóm láng giềng tìm kiếm suốt đêm song không có kết quả, Đại Vĩ đã tìm đến cảnh sát.

Ban đầu cảnh sát cũng không quá chú ý, có thể Tiểu Yến chỉ lấy cớ đi bắt bọ cạp nhưng thực ra đi làm việc khác, nhưng kết quả điều tra cho thấy tình hình không đơn giản như vậy.

Tại thôn Ngưu Gia có tổng cộng 32 chiếc camera song không bao phủ hết được. Từ camera gần nhà Đại Vĩ có thể thấy hình ảnh của Tiểu Yến lúc 20h26. Cô mặc váy ngủ, tay cầm đèn soi, vừa đi vừa nhìn ngó, thật sự là đang đi bắt bọ cạp.

Với trang phục này có thể loại trừ khả năng cô đi nơi khác có việc. Tiểu Yến xuất hiện lần cuối cùng lúc 20h45 ở gần một ngã ba, từ đây đi thẳng sẽ ra khỏi thôn, còn rẽ trái là ra cánh đồng. Camera ở cổng thôn không ghi lại được hình ảnh của cô, vì vậy gần như chắc chắn cô đã đi ra ngoài đồng và sau đó biến mất. Cảnh sát nhận định, Tiểu Yến không ra khỏi thôn vì từ cánh đồng ngô bên trái thôn không có đường đi tới các thôn xung quanh.

 Tiểu Yến đi soi bọ cạp gần nhà.

Các điều tra viên và người nhà của Tiểu Yến tìm kiếm khắp cánh đồng nhưng không có kết quả. Thậm chí, chiếc đèn soi và chiếc xô nhựa Tiểu Yến mang theo cũng không có dấu vết gì.

Trong lúc cảnh sát đang tìm kiếm, trong thôn bỗng xuất hiện tin đồn Tiểu Yến đã bỏ nhà đi theo một người đàn ông ở công trường. Sau khi cưới nhau, Tiểu Yến và chồng cùng làm một công ty xây dựng. Nhờ sự nhanh nhẹn và tháo vát, vài năm sau cô trở thành người phụ trách một đội thi công chuyên đi nhận thầu ở các công trình, suốt ngày tiếp xúc với đàn ông nên tin đồn này cũng không phải vô căn cứ. Trao đổi với người nhà Tiểu Yến, cả chồng và bố mẹ chồng của cô đều khẳng định không thể có chuyện này, Tiểu Yến không phải người như vậy, tình cảm giữa hai vợ chồng xưa nay vẫn rất tốt.

Nhận định Tiểu Yến có thể đã xảy ra chuyện bất trắc, loại bỏ nguyên nhân tình cảm, hai khả năng còn lại là vì tiền và vì thù cũng rất mơ hồ. Trên người Tiểu Yến chỉ có chiếc điện thoại, không có thứ gì đáng giá nên không thể là vụ giết người cướp của. Tiểu Yến là người thông minh, giỏi giang lại biết điều, xưa nay không gây thù chuốc oán với ai.

Khi tìm đến công trường nơi Tiểu Yến đang phụ trách thi công, cảnh sát phát hiện một manh mối rất mờ nhạt, nhưng dù sao cũng là duy nhất lúc này. Đó là khi thi công xong hạng mục đầu tiên của công trình, chủ đầu tư thông báo mời thầu thì một công nhân lái cần cẩu tháp tên là Lưu Kỳ giới thiệu cho Tiểu Yến, vì thế Tiểu Yến mới nhận thầu thi công ở đây. Điểm đáng chú ý là Lưu Kỳ và Tiểu Yến sống cùng thôn, trước kia hai gia đình có chút xích mích nhỏ.

Trao đổi với gia đình Tiểu Yến về xích mích này, bố mẹ chồng cô cho biết Lưu Kỳ chính là người đã giới thiệu Tiểu Yến cho con trai mình. Vài tuần sau khi cưới, Lưu Kỳ sang đòi tiền mai mối 4.000 nhân dân tệ, nhưng lúc đó gia đình ông bà còn hoàn cảnh chứ chưa được sung túc như bây giờ nên chỉ đưa 1.000 tệ, từ đó quan hệ trở nên lạnh nhạt hơn hẳn. Tuy nhiên, bố mẹ chồng Tiểu Yến cho rằng nhà Lưu Kỳ giàu có nhất nhì thôn, không đến mức chỉ vì vài nghìn tệ mà giết người được.

Kết quả điều tra tiếp theo càng có căn cứ để cảnh sát đưa Lưu Kỳ vào "tầm ngắm". Nhà Lưu Kỳ ở khá gần cánh đồng ngô nơi Tiểu Yến mất tích. Từ hôm Tiểu Yến mất tích đến nay, Lưu Kỳ trở nên trầm lặng rõ rệt, ngày ngày đi xe máy đến công trường là lập tức leo lên cẩu tháp làm việc, hết giờ vội vã về, hầu như không nói chuyện với ai.

Xem lại camera thấy Lưu Kỳ đi qua vị trí Tiểu Yến xuất hiện lần cuối cùng chừng 10 phút, cảnh sát quyết định bắt giữ hắn.

 Lưu Kỳ chỉ vị trí giấu xác.

Kết quả thẩm vấn khiến ban chuyên án kinh ngạc. Thứ nhất, không phải chỉ có hắn mà cả vợ và con trai cũng tham gia sát hại Tiểu Yến. Thứ hai, nguyên nhân không phải vì số tiền mai mối năm xưa. Thứ ba, sau khi bóp cổ Tiểu Yến, ba nghi phạm khiêng thi thể băng đồng về nhà mình, vượt tường vào nhà để tránh camera giám sát rồi giấu dưới cống ngầm ngay trong vườn nhà mình.

Lưu Kỳ làm công nhân lái cần cẩu đã hơn 20 năm, gia đình khá giả. Dù người kiếm tiền chủ yếu nhưng Kỳ không có tiếng nói quyết định trong nhà. Vì nhà có điều kiện nên vợ hắn (tên là Đào) rất coi trọng chuyện môn đăng hộ đối khi tính chuyện cưới xin cho hai đứa con. Hai năm trước, năm con gái lớn dẫn người yêu về ra mắt, nhưng người này lại đã có một đời vợ nên Đào kiên quyết phản đối.

Trong lúc vợ chồng Đào đang nói chuyện với con gái và người yêu thì bố của Đại Vĩ sang chơi, nhân tiện trả thêm 1.000 nhân dân tệ tiền mai mối nữa. Thấy nhà có khách, vợ chồng Đào không tiện nói tiếp, người yêu của con gái cũng biết ý đứng dậy ra về. Không ngờ sau đó con gái Đào vào phòng uống thuốc sâu tự tử. Đào đổ lỗi cho bố của Đại Vĩ về cái chết của con gái, cho rằng nếu ông không sang chơi thì đã khuyên bảo được con...

Càng nghĩ càng căm hận, Đào lập mưu phải trả thù, nhưng đối tượng được chọn lại là Tiểu Yến vì với phụ nữ thì dễ ra tay hơn. Tối 8/8, thấy Yến đi bắt bọ cạp ngoài đường, Đào ép chồng gọi điện hẹn Yến đến cánh đồng gần nhà để nói chuyện phí môi giới công trình, còn mình cùng con trai ra đó chờ sẵn. Lúc Yến đến nơi, cả ba người xông tới bóp cổ.

Nguồn tin: Báo VnExpress