Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV U.19 SLNA: 'Chúng tôi không dạy các học trò e dè trước bất kỳ đối thủ nào'

Sau Khi có chiếc vé thứ 2 ở bảng B để vào bán kết, HLV Nguyễn Đình Dũng đã có những nhận xét rất thẳng thắn về đối thủ U.19 Hà Nội, đội bóng 4 lần vô địch giải đấu.

 

Cuối cùng thì binh đoàn U.19 SLNA cũng giành được chiếc vé vào bán kết sau chiến thắng huỷ điệt 4-0 trước U.19 HAGL. Kết thúc vòng bảng, đội bóng xứ Nghệ đứng nhì bảng B với 6 điểm.

Ở trận bán kết, quân đoàn của HLV Nguyễn Đình Dũng sẽ đối đầu với ĐKVĐ Hà Nội, đội bóng đứng nhất bảng A với 7 điểm sau 3 lượt trận vòng bảng.

Tính đến nay, VCK giải đấu trẻ U.19 QG đã tổ chức được 13 lần. Trong số này, SLNA có một chức vô địch ở mùa giải đầu tiên 2006 và 4 lần về nhì ở các năm 2007, 2011,2013, 2014.

 

Trong khi đó thì đối thủ của họ, U.19 Hà Nội ở 4 năm đầu của giải đấu, đã không có mặt ở các trận bán kết. Sau đó, 4 VCK tiếp theo, họ có chức vô địch ở các năm 2011, 2014, 2016 và 2017.

Nếu như con đường vào trận nock-out của U.19 Hà Nội chỉ gặp một rào cản nhỏ bởi trận hoà 2-2 trước U.19 Đồng Tháp thì con đường để có chiếc vé thứ hai vào bán kết của đội bóng trẻ xứ Nghệ vấp phải đá tảng ngay ngày ra quân. SLNA thua U.19 Viettel 2-3 ở những phút đấu bù giờ sau khi đã gỡ hoà 2-2.

Ở trận đấu cuối cùng, trong bối cảnh bằng điểm với HAGL và đội chiến thắng sẽ giành quyền đi tiêp thì SLNA đã sử dụng rất tốt quyền tự quyết khi hạ đối thủ trẻ phố núi đế 4 bàn không gỡ.

 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu này, nhà cầm quân người xứ Nghệ cho biết đội bóng của ông đã tuân thủ rất tốt ý đồ chiến thuật của BHL khi chơi phòng thủ phản công để giành chiến thắng.

“BHL SLNA xét thấy U.19 HAGL hay chơi bóng nhỏ, ban bật để triển khai tấn công. Chúng tôi đã chỉ đạo các học trò áp sát thật nhanh khi đối phương có bóng và tranh chấp thật quyết liệt ngay trên phần sân của đối phương.

Các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ rất tốt ý đồ chiến thuật này. Thêm vào đó, sau khi có bàn thắng đầu tiên, SLNA đã chủ động lui về phòng thủ khu vực và chờ thời cơ phản công.

Đúng như những dự đoán, U.19 HAGL quá nóng vội trong những phương án tấn công mà hầu như bỏ qua cả khâu phòng ngự. Và sau đó, chúng tôi có 3 bàn thắng tiếp theo”, HLV Nguyễn Đình Dũng chia sẻ.

 

Nói về trận cầu sống còn khi phải đối đầu với đội bóng 4 lần vô địch giải đấu, nhà cầm quân sinh năm 68 cho biết:

“Sẽ là một trận cầu đầy khó khăn cho SLNA khi phải đối đầu với những nhà ĐKVĐ. Theo tôi thì Hà Nội hiện nay là một trong những trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất nước hiện nay.

Không phải từ bây giờ mà trước đây, U.19 SLNA đã nhiều lần chạm trán đối thủ này. BHL chúng tôi đã nắm bắt được những điểm mạnh và yếu của Hà Nội để đề ra những phương án cho trận bán kết”, ông Dũng phát biểu.

 

Đánh giá về đối thủ U.19 Hà Nội chiến lược gia người xứ Nghệ cho biết: “Trình độ của các học trò HLV Vũ Hồng Việt rất đều nhau ở cả ba tuyến. Đặc biệt, hàng phòng ngự với bộ đôi tuyển thủ U.19 QG, Đặng Văn Tới và Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu rất chắc chắn.

Trong khi đó thì hàng tiền vệ với một Lê Văn Xuân phát động tấn công bên cánh trái rất sắc sảo. Trên hàng công thì có chân sút Lê Văn Nam.

Tôi đánh giá rất cao cầu thủ này. Đây là những đối tượng mà U.19 SLNA sẽ phải dè chừng”, HLV U.19 SLNA cho biết.

 

Để trả lời câu hỏi liệu rằng các cầu thủ của ông có e dè đối phương hay không? Nhà cầm quân đội bóng trẻ SLNA cho biết:

“Chúng tôi dạy các cầu thủ của mình cách tôn trọng đối thủ chứ không e dè, sợ sệt bất kỳ đối đội bóng nào. Thay vào đó, các cháu phải học cách nhận biết đối thủ mạnh và yếu ở những điểm nào để tìm cách khắc phục hay phát huy.

Thêm vào đó, tôi cho rằng ở bóng đá trẻ chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ bởi tính không ổn định vì các cháu đang trong quá trình hoàn thiện bản thân.

Thế cho nên, khi bóng chưa lăn thì không thể nói trước được gì. Theo tôi thì cơ hội trong trận cầu này được chia đều cho hai đội. Đội bóng nào khai thác và tận dụng tốt nhược điểm của đối phương sẽ giành chiến thắng”, HLV Nguyễn Đình Dũng kết luận.