Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé trai trèo ra ngoài ban công tầng 11 chung cư tìm mẹ

"Leo vô con ơi! Đi vô đi con", người phụ nữ hô khi thấy bé trai leo ra ngoài ban công căn hộ cao tầng ở TP HCM.

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi cảnh bé trai leo ra ngoài ban công tầng11 của một căn hộ chung cư ở quận Gò Vấp (TP HCM) để tìm mẹ. Trong video, một người phụ nữ ở tòa nhà đối diện, liên tục hét lớn: "Leo vô con ơi! Đi vô đi con"; "Có ai không, đập cửa gọi mẹ nó giùm đi"... Lát sau, hai người đàn ông ở căn hộ kế bên liền trèo ra lan can và giữ cậu bé. Một người dân ở chung dãy đến đập cửa căn hộ thì người lớn trong nhà mới biết và ra đưa bé vào.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/03/13/B___trai_tr__o_ra_ngo__i_ban_c__ng_t___ng_11_chung_c___t__m_m______Ng__i_sao.mp4[/presscloud]

Đoạn video này đang thu hút hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ. Dưới phần bình luận nhiều người đã phẫn nộ với cách giữ trẻ của gia đình này. Facebook Sở Hiển viết: "Cha mẹ tắc trách quá. May mắn cho đứa bé. Người phụ nữ kia mà không phát hiện kịp thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra". "Làm cha mẹ kiểu gì không biết, trông con như vậy đó, xảy ra chuyện gì thì lại ngồi khóc", Facebook Tuấn Chu bức xúc.

Bên cạnh đó, những người dùng khác cho rằng không riêng gì chung cư, ở những gia đình có trẻ em, có lầu hoặc sân thượng, chủ nhà nên cải tạo lại ban công một cách an toàn, đề phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra. Facebook Trinh Phạm chia sẻ: "Ai thiết kế ra bộ cửa sổ cho căn hộ cao tầng này vậy? Đáng lẽ các cửa sổ đấy phải thiết kế thêm thanh sắt hoặc chặn hàng rào chứ, ai lại để toang hoang như thế. Nhà nào có con nhỏ nên đặc biệt chú ý đến điều này".