Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sao Việt vướng ảnh, clip “nóng”, tủi hổ trăm đường

Lùm xùm liên quan đến clip nóng, ảnh nóng luôn bị coi là scandal cực kỳ nghiêm trọng, nhất là đối với phụ nữ. Khi những hình ảnh trong phòng ngủ bị bung ra trước bàn dân thiên hạ thì danh tiếng, tiền bạc, lòng tự tôn đều sẽ tan biến, thứ còn lại chỉ là chua chát, đắng cay. Sau cú vấp ngã tủi hổ ấy mỗi người có một lựa chọn riêng để quay lại nhưng đường về không hề dễ dàng.

Thanh xuân bị vỡ vụn

Nói đến chuyện mỹ nhân Việt tủi hổ vì clip nóng bị phát tán, không thể không nhắc đến cú vấp ngã của Hoàng Thùy Linh năm 2007. Lúc ấy, cô gái 19 tuổi đang được xem là tài năng trẻ đầy triển vọng của làng giải trí Việt.

Hoàng Thùy Linh không chỉ sở hữu giọng hát có nội lực, vũ đạo tốt mà còn là diễn viên có lối diễn xuất tự nhiên, đa dạng. Tại thời điểm đó, cô đang đóng vai chính trong bộ phim truyền hình ăn khách dành cho giới trẻ Nhật ký Vàng Anh và cú ngã đã khiến Hoàng Thùy Linh phải từ bỏ vai diễn đang ăn khách ấy, dừng lại nhiều hoạt động nghệ thuật khác.

Không chỉ sự nghiệp bị đứt gánh giữa đường, Hoàng Thùy Linh còn phải đón nhận những chỉ trích gay gắt từ dư luận. Những ngôn từ người ta dành cho cô không chỉ là sự mạt sát mà còn là sỉ nhục. Thời điểm đó, mọi thứ dường như đã khép lại với cô gái trẻ.

Chia sẻ về quãng thời gian ấy, Hoàng Thùy Linh cho biết: “Thời điểm xảy ra scandal là quãng thời gian vô cùng khó khăn với cả tôi và bố mẹ. Đó là một nỗi buồn không thể diễn tả bằng lời. Tôi sợ ánh mắt thương hại của bạn bè, người thân... 10 năm qua, tôi âm thầm nhặt từng viên gạch mọi người “ném” vào mình để xây lên bức tường đặc biệt”.

 Con đường nghệ thuật của Yến Vy đã khép lại sau những cú trượt dài.

Trước Hoàng Thùy Linh, nữ diễn viên Yến Vy là người khiến dư luận dậy sóng khi clip dài khoảng 30 phút quay lại cảnh ân ái của cô và bạn trai Phan Thanh Tòng bị phát tán trên mạng. Sau scandal, cô bị các bầu show từ chối và bị phân biệt đối xử. Cô thú nhận, từ con nít đến người lớn, không ai còn coi cô ra gì, ngay cả người sửa quần áo cũng không thèm nhận đồ của cô. Sự quay lưng của xã hội và xa lánh của người thân khiến Yến Vy tiếp tục vướng vào đường dây bán dâm nghìn đô và cuối cùng, cô bị bắt. Liên tiếp 2 scandal tai tiếng tột cùng, Yến Vy trở thành kẻ tội đồ. Mọi cánh cửa đều khép lại, con đường phía trước không còn những cánh hoa mềm mại mà đầy gai sắc nhọn.

Giống như Hoàng Thùy Linh hay Yến Vy, nữ ca sĩ Hồng Nhung cũng đã mất tất cả sau cú ngã vì ảnh nóng bị phát tán. Năm 2004, công chúng sốc khi những bức hình trần trụi của nữ ca sĩ nổi tiếng xuất hiện tràn lan trên mạng. Ở thời điểm đó, ảnh nóng vẫn là điều tối kỵ đối với đa số công chúng, vì vậy vụ việc chẳng khác gì một “quả bom”, phá tan mọi thứ đẹp đẽ mà nữ ca sĩ xinh đẹp đang có.

Ở Việt Nam chúng ta, khán giả bộc lộ sự yêu ghét rất rõ. Khán giả có thể trao cho nghệ sĩ ánh hào quang của sự nổi tiếng, của danh vọng và đương nhiên kèm theo đó là tiền tài, nhưng cũng có thể lấy đi đặc ân này khi nghệ sĩ phạm phải những sai lầm, tội lỗi. Với người nổi tiếng, sai lầm liên quan đến clip nóng, ảnh nóng sẽ làm vỡ vụn thanh xuân của họ.

Nhọc nhằn làm lại cuộc đời

“Thánh nhân cũng có quá khứ và tội nhân cũng có tương lai”, nhưng khi đã mang danh người nổi tiếng thì việc đứng dậy sau cú ngã ảnh nóng, clip nóng chẳng hề dễ dàng.

Nếu bạn đọc một phần sẽ không hiểu được câu chuyện. Nếu chỉ xem một nửa bộ phim bạn sẽ không hiểu được giá trị nhân văn của nó. Nếu chỉ nghe một nửa bài hát bạn sẽ chẳng thể hiểu được thông điệp phía sau ca từ và giai điệu. Vì vậy, nhân cách, cái tôi của một con người không thể đánh giá qua một sự việc ngay cả khi đó là clip nóng hay ảnh nóng. Thế nhưng, không nhiều người hiểu điều đó và con đường trở lại của các cô gái đã dính chàm kia cũng lắm gian nan.

Sau những cú trượt dài, Yến Vy từ ngọc nữ của làng giải trí trở thành “con ghẻ quốc dân”. Cô bị xã hội tẩy chay, người thân xa lánh và buộc phải rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí. Những năm tháng sau khi rời khỏi trại phục hồi nhân phẩm chỉ là sự im lặng đến rợn người. Trước cuộc sống đáng sợ đó, Yến Vy quyết định chạy trốn đến một nơi thật xa, nơi không ai biết về vết nhơ quá khứ của cô. Năm 2009, Yến Vy kết hôn với một Việt kiều và sang Mỹ sinh sống cuộc đời lặng lẽ.

Tương tự như Yến Vy, Hồng Nhung cũng chọn cách chạy trốn khỏi quá khứ tai tiếng để tìm sự bình yên trong tâm hồn bằng việc ra đi. Sau khi những bức ảnh nóng bị công khai, Hồng Nhung đã gặp gỡ báo chí và gửi đơn đến bộ Công an để cơ quan chức năng vào cuộc lấy lại danh dự, nhân phẩm cho mình. Thế nhưng, một năm sau khi hồ sơ được thụ lý, cô lặng lẽ rời bỏ Việt Nam để ra nước ngoài. Hồng Nhung may mắn khi được tiếp tục sống với đam mê ca hát, nhưng quá khứ vẫn là một vết nhơ.

 Hoàng Thùy Linh trong buổi ra mắt tự truyện.

Scandal của Hoàng Thùy Linh được xếp vào danh sách 5 vụ bê bối tình dục hàng đầu châu Á, nhưng cô gái trẻ ấy đã mạnh mẽ đứng dậy ở nơi mình ngã. Nếu nhìn lại những vụ việc tương tự trong làng giải trí châu Á có thể thấy, Hoàng Thùy Linh là sao nữ hiếm hoi lấy lại được ánh hào quang sau cú vấp ngã tủi hổ vì clip nóng.

Chia sẻ với PV, nữ ca sĩ cho biết: “Tôi đã vượt qua 10 năm tuổi trẻ đầy bão táp vì danh dự của gia đình. Tôi muốn bố mẹ được hạnh phúc và tự hào về đứa con này một lần nữa. Cảm ơn tất cả những gì đã đến với tôi, dù xấu hay dù tốt. Tôi cũng biết ơn ngày “hôm qua” vì nó đã giúp tôi thay đổi trong tư duy, trân trọng gia đình, trân trọng bản thân. Quá khứ luôn là một phần của cuộc sống dù chúng ta có muốn hay không. Vì vậy, tôi không chối bỏ quá khứ mà dùng nó làm động lực để vững bước trong tương lai”.

Mới đây, Hoàng Thùy Linh ra mắt cuốn tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng để khép lại chặng đường 10 năm sóng gió cũng như chiêm nghiệm về những điều đã làm được sau cú vấp ngã tủi hổ ngày nào.

Đúng như Hoàng Thùy Linh đã nói: “Có ai không sai, không lỗi lầm bao giờ? Điều quan trọng là bước tiếp như thế nào, viết kịch bản cuộc đời mình như thế nào để khi kết thúc thì mình đã là người có giá trị”. Vì vậy, dù cú ngã kia có tủi hổ thế nào thì cũng hãy đứng dậy để viết tiếp cuộc đời mình. Nó có thể không phải là những năm tháng rực rỡ, nhưng sẽ giúp bạn được sống, được cống hiến cho cuộc đời, cho xã hội theo cách của riêng mình.