Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ hơn 500 giáo viên sắp mất việc: Sẽ xử lý nếu có tiêu cực

Liên quan đến vụ việc hơn 500 giáo viên sắp mất việc, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, khẳng định, nếu phát hiện có tiêu cực sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Sáng 12/3, hàng trăm giáo viên hợp đồng giảng dạy trên địa bàn huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã tập trung đến trụ sở UBND huyện để khiếu nại.

Anh Hồ Tất Thắng (giáo viên dạy bộ môn Địa lý tại trường THCS Ea Yiêng, huyện Krông Pắk) chia sẻ: “Tôi được tuyển dụng hình thức hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế. Gần 8 năm đứng trên bục giảng, tôi đào tạo nhiều học sinh nay đã ra trường, có việc làm ổn định. Vậy mà đến nay, tôi vẫn chưa được vào biên chế. Dù UBND huyện đã có thông báo tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng nhưng chúng tôi vẫn rất hoang mang và tha thiết mong các cấp có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi chính đáng của hàng trăm giáo viên”.

 Bà Ngọ có 3 người con đang là giáo viên sắp bị mất việc.

Bà Đặng Thị Ngọ (53 tuổi, ngụ thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) cũng cho hay, bà có 3 người con đang là giáo viên hợp đồng giảng dạy tại huyện Krông Pắk. “Trong 3 người con của tôi, chỉ có 2 đứa được xét tuyển đợt tới. Bao nhiêu năm, vợ chồng tôi vất vả nuôi con ăn học. Ngày các con xin được việc, chúng tôi sung sướng, hãnh diện biết bao nhiêu. Giờ đây, cả 3 đứa đều đứng trước nguy cơ mất việc khiến gia đình vô cùng hoang mang”, bà Ngọ xót xa.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, cho biết, đã ra thông báo số 353 /UBND-VP về việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Theo đó, huyện sẽ tạm ngưng chấm dứt hợp đồng lao động với 208 trường hợp ngoài chỉ tiêu biên chế không có vị trí tuyển dụng năm 2017 và giao cho các phòng, ban tham mưu UBND huyện: Rà soát, xây dựng phương án, đề xuất với UBND tỉnh xem xét bổ sung thêm chỉ tiêu xét tuyển đối với giáo viên có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không có vị trí việc làm để tuyển dụng.

Theo bà Trinh, huyện có tổng số 578 giáo viên hợp đồng, trong đó có 370 trường hợp được tham gia xét tuyển sắp tới với chỉ tiêu là 83 người. Riêng 208 giáo viên còn lại, do không có vị trí xét tuyển nên huyện sẽ chấm dứt hợp đồng.

 Nhiều giáo viên hoang mang khi nghe tin sắp bị mất việc.

Tuy nhiên, bà Trinh cũng tiết lộ, ngoài 83 chỉ tiêu biên chế được xét tuyển trong đợt tới, huyện vẫn còn khoảng 75 chỉ tiêu biên chế (chủ yếu là giáo viên cấp THCS). “75 chỉ tiêu này hiện không có vị trí xét tuyển trong đợt tới nên huyện cũng đang xin các cấp, ngành xem xét bổ sung chỉ tiêu để cho số 208 giáo viên này có việc làm”, bà Trinh tiết lộ.

Trước vụ việc, PV đặt câu hỏi có hay không dấu hiệu tiêu cực trong việc tuyển dụng hàng loạt giáo viên khi huyện không có chỉ tiêu? Bà Trinh khẳng định chưa nhận được bất kỳ đơn phản ánh nào liên quan đến tiêu cực. “Nếu phát hiện có sai phạm, chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật những cá nhân, tập thể vi phạm”, bà Trinh nói.