Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gái xinh bỏ trai thiếu gia để chạy theo trai nghèo lại già hơn cả giáp, rồi còn so với Lee Dong Wook

“Anh biết không, mấy ông chú đó có thể là trai nghèo nhưng lại có một ma lực kinh khủng mà đám trai trẻ không bao giờ có được", nàng cười tủm tỉm nói...

Chàng: tuổi trẻ phơi phới, ngoại hình bảnh bao, gia đình giàu có, công việc ổn định và kiếm ra nhiều tiền khi quản lí công ty của gia đình. Chàng đặt biệt tâm lý, ga lăng với bạn gái. Chàng thực sự là hình mẫu lý tưởng mà không biết bao nhiêu cô gái trẻ ao ước, tranh giành.

Nàng – bạn gái chàng xinh xắn, duyên dáng, gia đình nề nếp, công việc ổn định dẫu chưa kiếm ra nhiều tiền. Thiết nghĩ, chàng là mảnh ghép hoàn hảo của nàng, bù đắp cho nàng những khiếm thiếu về vật chất, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nàng. Yêu nhau, nàng chỉ việc hạnh phúc còn cả thế giới cứ để chàng lo. Thiết nghĩ, người như chàng kiếm đâu chẳng được gái xinh lại ngoan, nàng phải lo giữ chàng mệt nghỉ ấy chứ.

Ấy thế nhưng, một ngày xấu trời chàng bất ngờ phát hiện mình “mọc sừng”. Người miễn phí tặng cho chàng vài phân chiều cao đầy cay đắng đó lại chính cô bạn gái mà chàng nâng niu, chiều chuộng hết mực, thậm chí định cưới làm vợ. Ai oán hơn, khi chàng vì còn rất yêu mà cho nàng một cơ hội quay về, nàng lại kiên quyết cự tuyệt, không thèm suy nghĩ lấy một giây.

 Ảnh minh họa

Và một điều không thể tin nổi nữa, gã đàn ông khiến nàng phản bội chàng để đi theo lại là trai nghèo hơn chàng mấy chục lần, cộng với hơn chàng cả chục tuổi, vị chi già hơn nàng mười mấy tuổi liền. Thử hỏi, bất cứ gã nào ở vào địa vị chàng, có ai mà không sôi sục và căm phẫn? Sự đời sao có thể trái ngang và lạ lùng tới không thật như thế được? Sao có thể chứ?

Cái Tôi đàn ông cao ngạo của chàng bị tổn thương tột cùng khi bị bạn gái phản bội. Vốn chàng muốn mình bước đi với tư thế ngẩng cao đầu, không bao giờ thèm liếc nhìn lại nàng lấy một cái. Nhưng những câu hỏi “Vì sao” cứ dày vò chàng hàng đêm, khiến chàng ăn không ngon ngủ không yên. Vì đâu mà chàng ngời ngời thế này lại thua một gã vừa nghèo vừa già, ngót tứ tuần tới nơi? Đàn ông 40 chẳng toan về già rồi à, nàng mê đắm gì ở lão ta chứ? Bảo chàng trăng hoa hay đối xử không ra gì với nàng đã đành, đằng này chỉ thiếu nước tôn nàng làm công chúa thôi đấy. Hoặc bảo nàng theo gã nào hơn chàng hoặc ít ra ngang hàng đã đành…

Cuối cùng, không thể chịu đựng hơn được nữa, chàng bèn đến tìm chàng hỏi cho ra lẽ một lần. Có thế may ra chàng mới yên lòng mà tiễn đưa cuộc tình này. Nếu không chàng còn đau đáu về nó dài dài, có khi hết đời cũng nên. “Anh có gì thua kém anh ta, em hãy thẳng thắn một lần với anh đi, rồi anh sẽ không làm phiền em nữa”, chàng độp luôn không lòng vòng.

“Anh đã hỏi thì em nói thật lòng nhé. Anh chỉ hơn anh ấy tiền bạc thôi, còn lại mọi thứ đều không bằng anh ấy. Mà tiền bạc chưa phải thứ hấp dẫn được em nhất, nên em mới ngả lòng về anh ấy. À, đừng nói anh ấy già hơn anh là một khuyết điểm nhé, đối với em đó lại là ưu điểm vượt trội đó”, nàng mỉm cười.

“Quả thật, với tuổi tác của anh ấy mà ra ngoài đường, em gọi anh ấy bằng chú cũng chẳng ai bắt bẻ. Nhưng anh biết không, đó lại là một ma lực kinh khủng mà đám trai trẻ không bao giờ có được. Anh không thấy “tình đầu quốc dân” của Hàn Quốc là ca sĩ, diễn viên Suzy vừa công khai hẹn hò với một ông chú hơn mình 13 tuổi đấy à? Với nhan sắc và danh tiếng của em ấy, đâu có thiếu sự lựa chọn, nhưng em ấy lại chọn anh chàng Lee Dong Wook hơn mình cả quá một giáp!”, nàng giải thích thêm.

Rồi nàng bảo, trai già trước hết họ chín chắn, từng trải hơn, ở họ có sự trầm tĩnh, bình lặng khiến người khác thấy yên ổn, tin cậy đồng thời học được vô khối bài học hữu ích cho cuộc sống. Trai già còn vô cùng bao dung, nhường nhịn bạn gái trẻ, họ sẽ chẳng bao giờ tranh cãi tay đôi hay hơn thua bằng được với người yêu. Dù bạn gái có cáu giận hay bực tức vô lí, họ cũng chỉ mỉm cười, ôm chặt cô ấy vào lòng hoặc trêu ghẹo cho cô ấy bật cười mới thôi. Bạn gái mắc lỗi, họ nhất định không trách mắng hay móc mỉa, họ dùng những lời lẽ nhẹ nhàng, tế nhị nhất để khuyên bảo cô gái của mình tiến bộ.

 Ảnh minh họa

“Yêu người hơn nhiều tuổi họ tâm lí lắm anh ạ, em nghĩ gì, muốn gì là anh ấy hiểu và biết ngay. Còn trai trẻ, có khi nói thẳng ra rồi vẫn chẳng chịu lưu tâm đâu. Nói anh đừng giận, thậm chí ngay cả trên giường anh ấy cũng chu đáo hơn, biết chăm lo đến cảm xúc của em, chứ không chằm chằm chỉ biết đến mình như mấy gã trai háo thắng, cậy sức trẻ. Hơn nữa, trai già đã chơi chán rồi, họ cần một bến đỗ bình yên, họ biết thế nào là giá trị của hạnh phúc, một khi họ đã đặt tình cảm nơi ai, họ sẽ hết lòng trân trọng và gìn giữ…”, nàng cười hạnh phúc.

“Em muốn mình được bé lại trong vòng tay người đàn ông của mình, chứ không phải muốn tìm một cậu bạn ngang bướng, dù yêu em thật đấy song lại suốt ngày chí chóe tranh cãi với em, non kinh nghiệm cuộc sống và sốc nổi trong hành động, anh hiểu không?”, nàng đã đi rồi mà những lời nàng nói vẫn văng vẳng bên tai chàng.

Chàng có giận không? Giận chứ, bị đem ra so sánh với một người đàn ông khác mà mình hoàn toàn bị cho nằm ở thế yếu, ai không tự ái cho được? Tuy vậy, cuối cùng thì chàng cũng biết được lí do thật sự đằng sau việc nàng bỏ mình theo gã trai vừa già vừa nghèo. Chàng không oán trách nàng nữa, bởi ai cũng có quyền lựa chọn mẫu người mà mình thấy hạnh phúc khi ở bên.