Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Muốn lỗ chân lông tự thu nhỏ ngay tại nhà hãy thực hiện 5 điều này

Bạn mong muốn có được làn da mịn màng se khít lỗ chân lông. Trước khi “hành động” bạn cần biết tường tận về vấn đề này.

1. Giữ cho lỗ chân lông sạch

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng hoặc sau một ngày dài, bạn sẽ lười chăm sóc da. Tuy nhiên, bụi bẩn và dầu tích tụ trên da có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và làm chúng to ra. Vì vậy điều quan trọng là bạn cần rửa mặt và làm sạch lỗ chân lông hàng ngày. Bạn có thể dùng các sản phẩm có chứa retinoid - dẫn xuất phổ biến nhất của vitamin A.

2. Cẩn thận dùng sản phẩm lột

Bác sĩ da liễu Robin Evans cho biết: “Miếng lột mụn rất hữu ích nhưng chúng có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, bạn hãy tìm một sản phẩm lột hoặc mặt nạ dạng nhẹ có chứa axit glycolic. Bạn cũng có thể làm mặt nạ từ thiên nhiên bằng cách trộn 1 thìa cà phê baking soda vào một cốc nước ấm và dùng bông thấm dung dịch thoa lên lỗ chân bị tắc.

3. Bảo vệ da

 

Khi bạn già đi, da sẽ mất đi độ đàn hồi, da bị trùng xuống và lỗ chân lông mở rộng ra. Do đó, bạn nên bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày hay dùng kem dưỡng không chứa dầu.

4. Không cạy lỗ chân lông

Cạy lỗ chân lông có thể khiến da bị nhiễm trùng và lỗ chân lông bị to dần cũng như tắc nghẽn. Theo bác sĩ Robin, bạn đừng bao giờ cạy lỗ chân lông. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng chất tẩy rửa.

5. Chọn đúng kem nền

 

Có thể bạn không không se khít được lỗ chân lông, nhưng trang điểm đúng cách lại giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Bác sĩ Robin Evans cho hay: “Mỹ phẩm khoáng có khả năng che khuyết điểm hoàn hảo. Bạn hãy chọn loại kem nền che lỗ chân lông và mang lại làn da mịn màng”.