Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA gặp khó trong việc tuyển ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải 2018

Dù được phép đăng ký tới 4 ngoại binh trong đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới 2018, tuy nhiên, CLB SLNA của HLV Nguyễn Đức Thắng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những ngoại binh chất lượng.

V.League 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 10/3 tới và thời điểm để các CLB tham dự V.League chốt danh sách là ngày 6/3 tới. Dù thời gian không còn nhiều nhưng thời điểm hiện tại CLB SLNA của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang loay hoay với việc chốt ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở mùa giải 2018, SLNA cùng với Thanh Hóa tham dự đấu trường AFC Cup, do đó hai CLB này được phép đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có một cầu thủ gốc châu Á trong đội hình.

 Khó khăn về tài chính khiến quá trình tuyển chọn ngoại binh của SLNA gặp khó

Để tìm kiếm những ngoại binh chất lượng củng cố sức mạnh đội hình, trong thời gian qua SLNA đã đón hàng chục cầu thủ ngoại đến thử việc. Theo tiết lộ của ban huấn luyện CLB, nguồn cầu thủ thử việc ở SLNA thời gian quá khá đa dạng đến từ châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng và ban huấn luyện của SLNA vẫn chưa chọn được gương mặt nào để chốt hợp đồng. Bởi cầu thủ có chất lượng thì đòi hỏi mức lương quá cao không phù hợp với tiêu chí đặt ra của ban lãnh đạo CLB. Những cầu thủ khác dù có mức lương thấp hơn nhưng chất lượng không đảm bảo. Chính vì thế, ở hai trận đấu của đội bóng thành Vinh vừa qua là trận đấu với Tampines Rover (Singapore) ở AFC Cup và Quảng Nam FC tại Siêu Cúp quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có thể sử dụng 1 ngoại binh trong đội hình là tiền đạo Olaha.

Sau đợt thử việc gần chục cầu thủ không thành công, mới đây SLNA tiếp tục chào đón thêm 3 ngoại binh nữa đến thử việc. Trong đó, có 1 cầu thủ người Brazil và 2 đến từ châu Phi. Theo đánh giá của đại diện SLNA, thể hình các cầu thủ đến thử việc lần này đều khá lý tưởng. Tuy nhiên, để có thể chốt hợp đồng, bộ 3 này cần phải thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật của mình, bên cạnh đó là một mức lương vừa phải bởi SLNA không phải là “đại gia” ở đấu trường V.League có thể sẵn sàng vung tiền chiêu mộ cầu thủ mới. Trong những mùa giải gần đây, khó khăn về tài chính khiến đội chủ sân Vinh gặp khó khăn trong việc giữ những trụ cột của mình. Và đây cũng là lý do khiến tiền vệ trụ cột Trần Phi Sơn quyết định không gia hạn hợp đồng để chuyển đến thi đấu trong màu áo CLB TPHCM ở mùa giải 2018.

Trong cuộc trao đổi của mình với báo chí mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng thậm chí còn để ngỏ khả năng SLNA sẽ chỉ chiêu một thêm 1 ngoại binh cho mùa giải 2018: “Chúng tôi vẫn tiếp tục thử việc 3 ngoại binh mới đến. Nhưng có lẽ rất khó để có thể ký luôn với cả 3, bởi chất lượng của họ là một dấu hỏi. Nếu không có được những ngoại binh ưng ý, chúng tôi sẽ chỉ ký thêm với một chân sút ngoại để chốt danh sách”.

Vào lúc 15h30 ngày 28/2/2018 trên SVĐ Vinh sẽ diễn ra trận đấu giữa CLB Sông Lam Nghệ An và Johor Darul Ta'zim (Malaysia) trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H tại AFC Cup 2018. Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng này, HLV Ulisses Morais đã gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo CLB Johor Darul Tazim của Malaysia để xin từ chức. Ông tiết lộ lý do rời đội bóng vì lý do gia đình. Trong lời chia tay của mình với CLB Johor Darul Tazim, HLV Ulisses Morais cho biết: "Ngày hôm nay thật buồn vì tôi biết mình sẽ rời CLB tuyệt vời như thế này". Đây được đánh giá là cơ hội để SLNA có thể giành trọn 3 điểm ở trận đấu trên sân nhà và có thể tiếp tục tiến xa tại đấu trường châu lục.