Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan bị gọi là nơi khách Tây đến tìm gái

Thái Lan đã gửi thư phản đối sau khi Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Gambia tuyên bố du khách tìm điểm đến tình dục hãy tới nước này.

Hamat Bah, Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Gambia, tuyên bố quốc gia nghèo châu Phi không phải nơi thích hợp cho khách Tây đến tìm gái mại dâm. Lời khẳng định được ông Hamat Bat đưa ra trong bản tin phát vào các ngày thứ năm trong tuần trên đài truyền hình quốc gia GRTS TV.

Ông nói: "Nếu muốn tìm điểm đến có tình dục, hãy tới Thái Lan. Gambia không phải điểm đến lý tưởng. Mỗi người dân Gambia làm ơn hãy nhớ kỹ điều này. Chúng ta phải bảo vệ và giữ gìn đất nước mình", Coconut đưa tin ngày 26/2.

Ông cảnh cáo thêm những người nước ngoài có hành vi mua dâm với trẻ vị thành niên ở Gambia sẽ bị truy tố.

Mùa đông là thời gian cao điểm du lịch ở Gambia. Tuy nhiên, không hẳn tất cả du khách tới đất nước châu Phi chỉ để tắm biển.

 Thái Lan được biết đến là quốc gia có nền công nghiệp du lịch phát triển, thu hút nhiều du khách trên thế giới. Nơi đây cũng nổi tiếng với các khu phố đèn đỏ. Ảnh: Pressroom.

Sau tuyên bố của Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Gambia được đưa ra, cộng đồng người Thái đã bày tỏ sự tức giận, buộc chính quyền phải đáp trả. Theo Matichon Online, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã yêu cầu hai đại sứ quán gửi thư phản đối đến Gambia. Đó là Đại sứ quán Thái Lan ở Senegal đồng thời chịu trách nhiệm cho nước láng giềng Gambia và Đại sứ quán Thái Lan ở Malaysia, nơi Cao Ủy Gambia được đặt.