Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dọa tung ảnh ‘nóng’ của cô gái 19 tuổi lên mạng Facebook để tống tiền

Trong thời gian yêu nhau, cô gái 19 tuổi nhiều lần gửi ảnh khỏa thân cho bạn trai. Sau khi chia tay, cô bị người này dọa tung ảnh lên Facebook nếu không đưa tiền.

Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND TP Biên Hòa, đề nghị truy tố Lê Thành Duy (20 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo công an, Duy có quan hệ tình cảm với Nguyên (19 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) từ 2 năm trước. Trong thời gian quen nhau, Duy được bạn gái gửi nhiều hình ảnh khỏa thân nên anh ta lưu giữ.

Giữa năm 2017, gia đình Nguyên phát hiện mối quan hệ của 2 người và không muốn con quen Duy nên đã có ý ngăn cấm. Thời gian này, Duy và Nguyên chia tay, không gặp mặt và cắt liên lạc với nhau.

Cuối tháng 11/2017, Duy nảy sinh ý định tống tiền bạn gái cũ nên tạo tài khoản khác trên Facebook. Thanh niên này sau đó gửi các hình ảnh nhạy cảm của Nguyên cho khổ chủ rồi nhắn tin, yêu cầu cô này đưa 20 triệu đồng. Nếu không đưa tiền, anh ta sẽ tung ảnh của Nguyên lên mạng xã hội.

Sau khi Nguyên đồng ý giao 15 triệu đồng, Duy yêu cầu cô gái đưa đến điểm hẹn tại khu công nghiệp AMATA (phường Long Bình, TP Biên Hòa).

Chiều 1/12/2017, Duy đến gặp Nguyên tại khu vực cổng khu công nghiệp AMATA để lấy tiền thì bị cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa ập đến bắt quả tang.

 Nơi Duy bị bắt. Ảnh: Google Maps.