Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


NSND Hồng Vân đóng cửa sân khấu kịch sau 2 năm thua lỗ

Bà bầu của sân khấu kịch Superbowl cho biết đã quyết định đóng cửa sân khấu kịch thành lập 10 năm của mình sau mùa kịch Tết 2018.

NSND Hồng Vân xác nhận với chúng tôi đã đóng cửa sân khấu Superbowl từ ngày 25/2.

"Đây là thời điểm sân khấu và đơn vị cho thuê mặt bằng hết hợp đồng. Tuy nhiên, theo phụ lục, tôi vẫn có thể tiếp tục ký hợp đồng thêm một năm nữa nhưng ký thêm làm gì khi tình hình sân khấu quá khó khăn. Hai năm qua, tôi đều phải bù lỗi. Mỗi tháng tiền mặt bằng và điện nước là hơn 100 triệu đồng", chị nói.

 Hồng Vân trên sân khấu kịch. 

Bà bầu cho biết thêm chưa nghĩ đến việc tìm một nơi khác thay thế Superbowl mà muốn tập trung cho sân khấu kịch Phú Nhuận. Đối với chị việc gồng gánh một sân khấu trong thời buổi khó khăn này cũng là quá áp lực với mình.

"Sân khấu Super Bowl hoạt động đã 10 năm nhưng hai năm qua gặp khó khăn và thua lỗ. Mỗi tuần sân khấu diễn hai suất vào thứ 7 và chủ nhật nhưng không bao giờ đầy rạp. Khách đông vào dịp Tết nhưng cũng không cứu vãn được khó khăn", nữ diễn viên cho hay.

Hồng Vân thành lập sân khấu Superbowl từ năm 2008 với 272 ghế. Cùng với sân khấu kịch Phú Nhuận, nơi đây trở thành cái nôi đào tạo nên nhiều diễn viên kịch trẻ và tài năng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng... Không những thế, bà bầu Hồng Vân còn tạo điều kiện cho các học viên được học nghề, có thêm thu nhập từ việc soát vé, bấm nhạc... cho vở diễn.

Vì thế khi ngôi nhà nghệ thuật đóng cửa, các diễn viên từng gắn bó không tránh khỏi cảm giác buồn và tiếc nuối.

 Lạc Hoàng Long và Tiến Dũng trưởng thành từ sân khấu kịch Super Bowl.

Diễn viên Trịnh Duy Anh chia sẻ đầy cảm xúc: "Tạm biệt nhé, sân khấu Superbowl. Cả một trời kỷ niệm khi viết những dòng này ùa về khi chúng tôi là những người trẻ 'ăn dầm nằm dề' gắn bó ở ngôi nhà ấy suốt bao tháng năm học tập bắt đầu nghiệp diễn. Biết rằng quy luật của cuộc sống vốn là như thế, cuộc vui nào cũng đến lúc tan, nhưng trong lòng mỗi người vẫn có những vấn vương của riêng mình".

Nghệ sĩ Hạnh Thúy cảm thấy bâng khuâng khi nghe tin sân khấu đóng cửa bởi từng đóng vài vở kịch ở đây. Chị và nhiều diễn viên khác mong rằng bà bầu Hồng Vân vững vàng để xây dựng lại Superbowl ở một nơi khác.