Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phòng GD&ĐT không biết trường tự ý cho học sinh nghỉ sau Tết

Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, đã cử cán bộ làm việc với trường Tiểu học Dương Nổ liên quan việc tự ý cho học sinh nghỉ 2 ngày sau Tết.

Trao đổi với Zing.vn sáng 23/2, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), cho biết lãnh đạo nhà trường không xin ý kiến, báo cáo về việc này.

 Cổng trường đóng kín cửa. Ảnh: Điền Quang.

Trước Tết, lãnh đạo phòng đã họp và có công văn gửi các trường với nội dung đến ngày 21/2 (mồng 6 Tết), học sinh phải tập trung đầy đủ, công tác giảng dạy diễn ra bình thường. Nếu học sinh không đến, trường vẫn phải mở cửa, giáo viên đến làm việc.

"Lãnh đạo nhà trường bảo ngày mồng 6 Tết học sinh đến trường chỉ có 5-7 em, nên hỏi ý kiến một số phụ huynh và cho các cháu nghỉ đến mùng 8 đi học. Nếu như vậy, trường cũng phải có văn bản báo cáo lãnh đạo địa phương và phòng giáo dục để có định hướng chủ trương, chứ không thể tùy tiện", ông Phong nói.

Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang đã cử cán bộ về làm việc và sẽ có hình thức kiểm điểm lãnh đạo trường.

 Dãy phòng đóng cửa trong ngày học sinh đi học lại sau Tết. Ảnh: Điền Quang.

Trước đó, trong khi học sinh các trường khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế học theo đúng quy định, trường Tiểu học Dương Nổ tự ý cho học sinh nghỉ 2 ngày sau Tết (21 và 22/2).

Chiều 22/2, cổng trường học này đóng kín. Phòng chức năng, phòng học bên trong đều đóng cửa. Một phụ huynh có con học lớp 3 ở đây thông tin trước Tết, nhà trường thông báo học sinh đi học trở lại vào ngày 23/2 (mồng 8 Tết).

 Trường Tiểu học Dương Nổ đóng cửa cho học sinh nghỉ học trái quy định sau Tết. Ảnh: Google Maps.