Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người cũ ghen tức khi thấy hôn nhân của tôi hạnh phúc

Thấy tôi hạnh phúc, anh liên tục nhắn tin và dọa sẽ công khai quá khứ của tôi và anh cho chồng tôi biết...

 Ảnh minh họa

Yêu nhau 4 năm, tôi hết lòng với người cũ, và chỉ muốn anh kết thúc tình yêu này bằng một đám cưới. Nhưng anh đã phũ phàng từ chối, anh nói tôi phải chờ đợi anh thêm một thời gian, mà không cho tôi biết, một thời gian là bao lâu, hoặc nếu không chờ đợi được thì đi lấy chồng. Thi thoảng buồn, hãy tìm đến anh, anh luôn mở lòng ra với tôi.

Kinh tởm với những suy nghĩ bệnh hoạn của anh, mặc dù đau khổ, nhưng tôi vẫn quyết tâm chia tay anh, làm lại từ đầu. Sau một thời gian, tôi lấy chồng. Chồng tôi hơn tôi 5 tuổi, anh có công việc ổn định và nghiêm túc trong hôn nhân, gia đình.

Anh thường nói với tôi, không quan tâm đến quá khứ của tôi, nhưng hiện tại thì anh rất quan tâm, vì hiện tại sống tốt thì mới có một tương lai tốt. Chúng tôi, cả hai đều nỗ lực xây đắp tình yêu bằng sự quan tâm dành cho nhau. Thi thoảng, để hâm nóng tình cảm gia đình, anh lại đưa mẹ con tôi đi chơi, tất cả những hình ảnh hạnh phúc đó đều được tôi và anh chia sẻ lên mạng xã hội.

Nhìn thấy những hình ảnh đó, thay vì chúc phúc cho tôi, người cũ lại tìm cách phá vợ hạnh phúc của tôi. Thời gian đầu, anh nhắn tin hỏi thăm, sau đó anh đe dọa, nói nếu tôi không đến gặp anh, anh sẽ công khai tất cả chuyện của tôi và anh ta trước đây cho chồng tôi biết.

Nhưng nếu tôi chấp nhận làm theo yêu cầu của anh ta, thì một lần nữa tôi lại rơi vào cái bẫy do anh ta giăng ta, giống như thời con gái, anh ta đã làm lừa dối tôi suốt 4 năm yêu đương, hứa hẹn rồi không muốn cưới tôi.

Nếu tôi từ chối, anh ta sẽ công khai tất cả những chuyện giữa tôi và anh ta trước đây cho chồng tôi biết. Tôi rất sợ điều đó. Tôi sợ chồng sẽ coi thường và không còn yêu tôi nữa, tôi sợ sẽ không giữ được gia đình hạnh phúc cho các con mình.

Trước khi đến với chồng mình, tôi đã thú nhận với anh chuyện đã yêu và đi quá giới hạn tình yêu, chồng là một người đàn ông hiện đại và tử tế, anh không chỉ chấp nhận mà còn không bao giờ hỏi lại tôi về chuyện đó. Nhưng tôi vẫn sợ, những chuyện trước đây của tôi và người cũ được khơi lại, sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình mình. Làm tôi mất đi người đàn ông tuyệt vời đã yêu tôi bằng cả trái tim và trách nhiệm.

Tôi phải làm gì để người cũ chấm dứt chuyện đe dọa và buông tha cho cuộc sống của tôi?