Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ Việt vừa được AFC hết lời ca ngợi là ai?

Hồ Khắc Ngọc vừa có màn trình diễn xuất chúng trước Tampines Rovers tại bảng H, AFC Cup, góp công lớn giúp SLNA chiến thắng 2-0.

 (Ảnh: Red team)

Trang chủ LĐBĐ châu Á AFC đã có một bài viết ca ngợi chiến thắng của SLNA, trong đó dành nhiều thời gian ca ngợi nhạc trưởng của đội bóng Việt Nam, Hồ Khắc Ngọc. Ở trận này, Khắc Ngọc không chỉ kiến tạo cho Hồ Phúc Tịnh ghi bàn mở tỷ số mà sau đó, anh còn là người băng lên từ tuyến hai, tung cú sút trái phá tung lưới đối thủ, ấn định tỷ số 2-0.

Vai trò của Hồ Khắc Ngọc trong trận đấu này được AFC đánh giá cực cao, ở khả năng chuyền bóng tấn công chuẩn xác, tinh tế. Khắc Ngọc có 67 đường chuyền, đạt độ chính xác 87%, có 3 pha kiến tạo nguy hiểm và tung ra 2 cú sút về phía cầu môn đối thủ.

Vậy Hồ Khắc Ngọc, cầu thủ đã khiến AFC phải hết lời ca ngợi là ai? Câu hỏi này có lẽ quá dễ trả lời với NHM bóng đá xứ Nghệ. Từ lâu, Khắc Ngọc đã được xem là trái tim của CLB SLNA, kể từ khi Nguyễn Quang Tình ra đi cuối mùa 2015.

HLV SLNA khi ấy, Ngô Quang Trường đã phải rất nỗ lực để tìm kiếm người nhạc trưởng mới. Nhiều phương án đã được đưa ra, trong đó có Khắc Ngọc. Nhưng khi ấy, Khắc Ngọc mới 23 tuổi, còn rất thiếu kinh nghiệm.

Không còn lựa chọn nào khác, SLNA đành phải dùng Khắc Ngọc và không ngờ, quả ngọt lại sớm đến. Trong mùa 2016, Khắc Ngọc đã thể hiện mình là nhạc trưởng phù hợp với SLNA, được ra sân 17/26 trận, ghi 2 bàn thắng.

 Hồ Khắc Ngọc đang là trái tim của SLNA.

Màn trình diễn này khiến SLNA càng thêm trân trọng Khắc Ngọc và dĩ nhiên anh là trụ cột ở mùa 2017. Đến Hè 2017, SLNA cũng đã gia hạn hợp đồng thêm với Khắc Ngọc tới năm 2019.

Chỉ cao 1m67, nặng 60 kg nhưng Khắc Ngọc sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng ban chuyền tốt và đặc biệt, cầu thủ này có tốc độ xử lý bóng rất nhanh. Đây là điều mà một tài năng xuất chúng ở vị trí tương tự của bóng đá Việt Nam, Xuân Trường vẫn đang còn phải khắc phục.

Trong năm 2018, bóng đá nam Việt Nam còn 2 mục tiêu quan trọng là Asian Cup và AFF Cup. Ở mặt trận Asian Cup, Khắc Ngọc có thể khó chiếm được 1 trong 3 suất hơn tuổi nhưng tại AFF Cup, cơ hội để anh được triệu tập dưới quyền HLV Park Hang-seo là không hề nhỏ chút nào.

Vài nét về Khắc Ngọc:

Là cầu thủ "cây nhà lá vườn" của SLNA.

- Là đội trưởng U17 SLNA vô địch Quốc gia 2008.

- Vô địch U21 Quốc gia 2013.

- Là đội trưởng U22 Việt Nam dự BIDC CUP 2013.