Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


28 tết, người dân khổ sở với việc rút tiền ở ATM

Tại Nghệ An, ở các huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ... có hàng chục cơ quan, đơn vị thực hiện việc trả lương và các khoản chi phí khác qua ngân hàng BIDV và ngân hàng Agribank; chưa kể lượng người đi làm ăn xa được trả lương về quê ăn Tết nên tại các máy ATM trên địa bàn luôn trong tình trạng quá tải.

Theo ghi nhận tại máy ATM của Ngân hàng BIDV thị trấn Quỳ Hợp vào sáng 28 Tết (13/2), hàng trăm người người nối nhau chờ đến lượt rút tiền. Nhiều người ở các xã cách trung tâm huyện 30 - 40 km phải đến từ sớm nhưng xếp hàng cả tiếng đồng hồ vẫn chưa thể rút được tiền.

Anh Phạm Đức Huy ở thị trấn Quỳ Hợp cho hay: "Năm nào cũng vậy, cuối năm được ít tiền lương, thưởng Tết trả vào tài khoản. Đến rút tiền, thấy đông quá phải chờ mãi đến gần trưa vẫn chưa rút được tiền".

 Máy ATM trên địa bàn huyện Quỳ Hợp luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người dân phải đi lại nhiều lần vẫn chưa rút được tiền. Ảnh: Phan Giang

Cùng tâm trạng, chị Lô Thị Hiền ở xã Nam Sơn giãi bày: "Khổ lắm, nhà cách trung tâm huyện Quỳ Hợp hơn 30 km, đi làm công nhân ở miền Nam cả năm trời, năm nay được về từ 23 tháng Chạp đã lo đi rút tiền rồi, khi ra cây ATM đứng đợi mấy chục người mới đến lượt, nhưng khi giao dịch máy lại báo lỗi hoặc hết tiền. Thế là lóc cóc đi về. Tết rồi, bao nhiêu thứ phải lo, nào là tiền mua sắm, tiền biếu bố mẹ, họ hàng..., ai cũng cần tiền tiêu mà phải mất công, mất thời gian như thế này thì nản quá".

"Tôi đi đi về về từ 2 máy ATM này phải đến hơn chục lần rồi. Hôm 26 Tết xếp hàng cả tiếng mới đến lượt, mỗi vào lần rút chỉ được 3 triệu đồng, đối đa mỗi ngày rút ở cây ATM cũng chỉ cho 5 lần rút, thế là phải ra về, chờ ngày mai xếp hàng rút tiếp. Mình rút như vậy, người khác chờ cũng khó chịu lắm" - chị Lan Anh (xã Châu Hồng) giãi bày.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại các cây ATM, Công an Quỳ Hợp đã cử cán bộ chiến sỹ trực tại các điểm rút tiền tự động.

Ở Tân Kỳ, Đô Lương, tình trạng tương tự cũng xẩy ra ở các cây ATM khi người dân và công nhân đến rút tiền quá tải.

 Tại Tân Kỳ, trước Ngân hàng NN và PTNT đông người chờ đợi rút tiền. Ảnh: P.V