Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua lỗ kỷ lục, M.U đổ lỗi ‘vì ông Trump’

Tờ Bleacher Report đưa tin, BLĐ M.U đã đổ lỗi cho chính sách cải cách thuế của Tổng thống Mỹ - Donald Trump là nguyên nhân khiến họ phải đón nhận kết quả kinh doanh tệ nhất trong 8 năm trở lại đây.

Mới đây, M.U đã công bố kết quả doanh thu tài chính trong vòng 6 tháng cuối năm 2017. Cụ thể, họ đã bị thua lỗ tới 29 triệu bảng và đây chính là kết quả kinh doanh tệ nhất của “Quỷ đỏ” trong vòng 8 năm qua. Trước đó, họ đã phải hứng chịu đợt thua lỗ kỷ lục 65,5 triệu bảng ở quý III năm 2010.

 

 M.U đổ lỗi cho chính sách cải cách thuế của Mỹ là nguyên nhân khiến họ bị thua lỗ.

Trả lời về lý do dẫn đến kết quả doanh thu tài chính “siêu tệ”, BLĐ M.U đã đổ lỗi rằng, chính sách cắt giảm thuế của Tổng thống Mỹ - Donald Trump chính là nguyên nhân lớn nhất khiến đội chủ sân Old Trafford thua lỗ nặng.

Bởi vì, việc giảm mạnh đánh thuế thu nhập doanh nghiệp từ 35% xuống 21% đã biến Mỹ thành quốc gia đánh thuế thu nhập doanh nghiệp cao bậc nhất phương Tây xuống thấp bậc nhất. Đồng thời, chính sách mới này cũng ảnh hưởng tới nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trên toàn thế giới, trong đó có M.U.

Tuy nhiên, Giám đốc tài chính của M.U - Cliff Batey cũng khẳng định rằng, chính sách này chỉ gây xấu cho “Red Devils” trong thời gian ngắn và về lâu dài, CLB hoàn toàn có thể hưởng lợi.

 Giám đốc tài chính của M.U - Cliff Batey.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, ông Cliff Batey chia sẻ: “Những thay đổi về thuế mang lại lợi ích cho CLB về lâu dài. Đây là khoản phí không cần tiền mặt và không ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh tài chính của chúng tôi hoặc ảnh hưởng tới khả năng đáp ứng Luật công bằng tài chính của CLB.”

Trong khi đó, Giám đốc điều hành M.U - Ed Woodward lại khẳng định, mô hình kinh doanh vững chắc của “Quỷ đỏ” đã hậu thuẫn cho họ ký những hợp đồng “bom tấn”. Điển hình như việc chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez và biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League.