Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thế giới 24h: Thu gom 200 phần thi thể nạn nhân máy bay Nga

Theo CNN, các nhân viên khẩn cấp Nga đã tìm thấy khoảng 200 phần thi thể nằm rải rác khắp một cánh đồng phủ đầy tuyết ở gần Moscow, vốn là hiện trường vụ máy bay chở 71 người gặp nạn hôm 11/2.

Thi thể các nạn nhân được tìm thấy giữa và xung quanh đống đổ nát của chiếc An-148, được thu gom vào tối 12/2. Một đội ngũ gồm 600 người sẽ tiếp tục rà soát khu vực máy bay rơi xuống với sự trợ giúp của máy bay tìm kiếm, một phát ngôn viên của cơ quan khẩn cấp Nga cho hay.

Giới chức Nga cho biết, cả hai chiếc hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/02/13/tai_nan_13_2_18.mp4[/presscloud]

Các tin đáng chú ý khác:

- Khách sạn nổi tiếng Moscow bốc cháy

Cosmos, một trong số những khách sạn nổi tiếng ở thủ đô Moscow, hôm 12/1 bị bà hỏa ghé thăm, khiến 230 người phải sơ tán. Theo thông tin sơ bộ, ngọn lửa bùng lên ở tầng 15 của tòa nhà, ảnh hưởng tới một phần của khách sạn, RT đưa tin. Tuy nhiên, đám cháy mau chóng được kiềm chế sau khi 15 đội cứu hỏa được triển khai tới hiện trường. Khách sạn Cosmos được xây dựng từ cuối những năm 1970.

- Triều Tiên có thể quyết định thời điểm đối thoại với Mỹ

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 12/2 tuyên bố tại Cairo, Ai Cập rằng chính Triều Tiên phải quyết định khi nào nước này sẵn sàng tham gia các cuộc hội đàm chân thật với Mỹ. Trước đó, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng Washington và Seoul đã nhất trí về các điều khoản cho tiếp xúc ngoại giao với Triều Tiên, và có thể dẫn tới các cuộc hội đàm trực tiếp vô điều kiện.

- Campuchia trục xuất du khách nghi làm phim khiêu dâm

Campuchia đã trục xuất 7 trong số 10 du khách ngoại quốc bị buộc tội làm phim khiêu dâm. Nhóm 7 du khách bị bắt hồi tháng 1 sau khi xuất hiện một loạt ảnh cho thấy một nhóm người dường như mô phỏng các hành động tình dục tại một bữa tiệc ở Siem Reap. 7 du khách, từ Anh, New Zealand và Canada, được bảo lãnh và đã rời Campuchia. Ba người còn lại sẽ phải ra tòa với cáo buộc tổ chức tiệc truy hoan, BBC đưa tin.

- "Hỏa ngục" trên cao tốc của Trung Quốc

Một đoạn trên đường cao tốc Bắc Kinh - Harbin của Trung Quốc đã trở thành "hỏa ngục" sau khi một ô tô chở dầu bị lật, khiến khí thiên nhiên hóa lỏng tràn ra đường, tạo ra một cái bẫy chết người cho những người lái xe. Camera hành trình từ một ô tô đi ngang qua cho thấy, một chiếc xe màu xanh bốc cháy, tiếp đó, cả một đoạn đường dài biến thành biển lửa.

- Ngoại trưởng Hà Lan thừa nhận nói dối

Khi tranh cử cách đây 2 năm, ông Halbe Zijlstra (hiện là Ngoại trưởng Hà Lan) nói rằng, năm 2016 ông có mặt tại quê hương của nhà lãnh đạo Kremlin và nghe được kế hoạch "nước Nga lớn hơn" của Tổng thống Putin. Tuy nhiên, hôm 12/2 quan chức này thừa nhận, đã nói dối về các thông tin trên.