Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngư dân trúng đậm cá thu vào những ngày giáp Tết Mậu Tuất

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngư dân ở các vùng ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh đánh bắt được rất nhiều cá thu, mỗi chuyến đi biển 1 tuần đánh cá có thể đem về hàng trăm triệu đồng.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngư dân các huyện ven biển Hà Tĩnh như Nghi Xuân, Lộc Hà... đánh bắt trên biển trúng đậm cá thu.

 Những ngày cuối năm, tàu cá của ngư dân đánh bắt được rất nhiều cá thu

Tại các cảng cá lớn như Cửa Sót, xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) và cảng cá Xuân Hội (huyện Nghi Xuân), các tàu vỏ thép sau gần 1 tuần đánh bắt trên biển về tàu nào cũng trúng lớn cá thu. "Một chuyến đi biển gần 1 tuần đánh bắt được khoảng 1 tấn cá thu, với giá cá cao trên 200.000 đồng/kg tính ra một chuyến đi biển về có thể thu được trên 120 triệu đồng"- một ngư dân ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân cho biết.

Tại tỉnh Nghệ An, những ngày giáp Tết, ngư dân thị xã (TX) Hoàng Mai, TX Cửa Lò và các huyện ven biển như Nghi Lộc, Quỳnh Lưu cũng đánh được nhiều cá thu. Một chuyến đi biển hơn 1 tuần về có thể đem lại cho các chủ tàu cá cả hàng trăm triệu đồng. 

 Cá thu nướng giá từ 250.000 - 350.000 đồng/kg nhưng rất nhiều người tìm mua

Ngoài ra, trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2018, theo ghi nhận của phóng viên tại các làng nghề chuyên sản xuất cá thu nướng tại TX Cửa Lò, luôn tấp nập người mua kẻ bán. Bình quân một cơ sở bán ra khoảng từ 5 tạ đến 1 tấn cá thu nướng mỗi ngày nhưng vẫn không đáp ứng được như cầu của người dân trong dịp Tết Mậu Tuất năm nay. 

Bà Lê Thị Hồng, chủ một cơ sở chuyên sản xuất và bán cá thu tại phường Nghi Hải (TX Cửa Lò), cho biết: "Trong những ngày giáp tết, các tàu cá đi về đánh bắt được rất nhiều cá thu. Do nhu cầu mua đặc sản cá thu nướng để ăn, biếu trong dịp tết lớn nên dù cá bán giá có cao từ 250.000 - 350.000 đồng/kg nhưng vẫn rất nhiều người tìm mua. Bình quân mỗi ngày gia đình tôi bán được khoảng 5-6 tạ cá thu nướng".