Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cứu chữa đôi mắt cho nam sinh lớp 2 bị pháo nổ

Nhặt được quả pháo rồi mang về đốt, pháo nổ làm em Lương bị thương ở tay và vùng mặt rất nặng. Người thân đã đưa em đi sơ cứu rồi chuyển em đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng không thể mở được mắt.

Chiều 12/2, sau một tuần cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, em Nguyễn Thành Lương (học sinh lớp 2 )- bị thương nặng do nổ pháo, đã xuất viện trở về quê nhà (thôn Liên Hòa, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh).

 Em Nguyễn Thành Lương bị bỏng nặng phần mặt. Ảnh: L.Nam

Nguyễn Văn Thuận (bố của em Lương) cho biết: "Nhờ sự tận tình, chu đáo của các y, bác sỹ, mắt Lương đã mở được, dù chưa thực sự bình thường như trước. Bây giờ tôi đưa con về nhà chuẩn bị đón Tết âm lịch 2018, sau Tết lại đưa con ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An khám, kiểm tra lại".

Hoàn cảnh gia đình anh Thuận thuộc diện khó khăn, thời gian qua vợ chồng anh đi làm ăn xa, em Lương ở nhà với ông bà nội đã trên 70 tuổi. Ngày 3/2, em Lương nhặt được 1 quả pháo rồi mang về đưa lửa ra đốt pháo.

Pháo đã nổ làm Lương bị thương ở tay và vùng mặt bỏng rất nặng. Người thân và hàng xóm đã đưa em Lương đi sơ cứu rồi chuyển em ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng không thể mở được mắt. Các y, bác sỹ đã nỗ lực bằng các phương pháp chữa trị nhằm cứu lấy khuôn mặt và đôi mắt cho em Lương.