Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách tắt tính năng giảm hiệu năng iPhone khi pin chai

Từ iOS 11.3, Apple đưa vào tùy chọn không giảm hiệu năng khi pin của iPhone bị chai và người dùng có thể tắt nó trong phần cài đặt.

Bị phát hiện vào tháng 11 năm ngoái, việc hạ hiệu năng iPhone đời cũ để đối phó với tình trạng sụt nguồn do pin chai đã khiến Apple hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ phía người dùng, thậm chí bị khởi kiện. Mục đích ban đầu không xấu, song việc không minh bạch đối với người dùng là nguyên nhân khiến hãng lao đao thời gian qua.

Apple sau đó đã xin lỗi người dùng, đồng thời triển khai chương trình thay pin với giá 29 USD. Trong bản cập nhật iOS 11.3 (beta) mới nhất, tùy chọn tắt giảm hiệu năng iPhone đời cũ đã tích hợp. Những ai đã nâng cấp lên phiên bản này có thể tắt theo các bước dưới đây:

Sau khi nâng cấp lên iOS 11.3 (beta), trong phần Cài đặt (Settings) sẽ có thêm mục Battery Health (Beta).

Sau khi nhấp vào, người dùng có thể xem một số thông tin về tình trạng pin của iPhone. Nếu pin vẫn còn mới 100%, tùy chọn tắt giảm hiệu năng sẽ không xuất hiện.

Nếu pin iPhone đã bị chai, phần Peak Performance Capability có thêm mục Disable.

Nếu tình trạng pin dưới 80% so với pin mới và từng tắt nguồn đột ngột, bên cạnh tùy chọn tắt giảm hiệu năng, Apple còn cảnh báo người dùng nên đến Trung tâm bảo hành để thay pin sớm nhất có thể.