Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay

Ngày 11-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay An-148 ở vùng Moscow trước đó cùng ngày.

 Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ máy bay Nga rơi, ngày 11-2-2018

"Ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc này, và chỉ thị cho Chính phủ thành lập một Ủy ban đặc biệt để điều tra vụ tai nạn. Ông Putin cũng chỉ thị cho các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức hoạt động tìm kiếm cứu hộ cần thiết", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov thông tin.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Nga cho biết, chiếc Antonov An-148 của Saratov Airlines chở theo 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn, và rơi xuống khu vực làng Argunovo, cách thủ đô Moscow 80km về phía đông nam, sau khi biến mất khỏi màn hình radar ngay khi cất cánh từ sân bay Domodedovo, Moscow.

Toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc Antonov An-148 được cho là đều đã tử nạn.

Theo cơ quan cứu hộ của Nga, EMERCOM, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường máy bay rơi và tìm thấy hai thi thể.

Giới chức Nga cho biết, đã phát hiện hộp đen đầu tiên tại hiện trường của vụ rơi máy bay An-148 ghi lại các thông số về chuyến bay. Hiện chưa tìm thấy các hộp đen còn lại của máy bay, và công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương.