Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mình vừa bị chồng đuổi về nhà ngoại ăn Tết vì lỡ thịt gà cưng của chồng đãi sếp tất niên

Việc đầu tiên của anh khi trở về nhà là cho gà ăn. Đếm đi đếm lại thấy thiếu, anh vội vàng chạy vào hỏi mình. Lúc đầu mình nói gà chết nên đã ném đi, sau đó chối quanh co mãi không được bèn phải khai thật với chồng.

Chắc ở đây không ai gặp hoàn cảnh giống mình. Chẳng còn mấy ngày nữa là Tết, vậy mà bây giờ mình đang lang thang ở nhà nghỉ và có thể sẽ về nhà mẹ đẻ ăn Tết năm nay vì giận nhau với chồng. Thà rằng mình và chồng có chuyện gì to tát lắm. Đằng này chồng mình đuổi mình ra khỏi nhà chỉ vì...con gà chọi.

Chồng mình có sở thích nuôi gà từ rất lâu. Ngoài gà ra, anh không mê bất kỳ thứ khác. Mình còn nhớ đợt trước khi hiện tượng bóng đá U23 Việt Nam lan toả khắp nơi thì chồng mình vẫn ung dung ôm gà đi dạo. Anh còn nói trên đời này, ngoài gia đình thì điều quan trọng nhất đối với anh đó là gà.

Nói thật, có lúc mình phát điên lên vì sở thích nuôi gà của chồng. Chồng mình cuồng gà đến nỗi sẵn sàng mua nhà xấu mà không chịu ở chung cư vì chung cư không cho phép anh nuôi gà.

Những lần chồng mình về quê cũng vậy. Mỗi lần gọi điện lên, anh chẳng hỏi mình đã ăn uống gì hay chưa. Thay vào đó, anh lại hỏi mình đã cho gà của anh ăn chưa. Đấy, nhiều khi mình trộm nghĩ, không biết đặt lên bàn cân thì giữa mình và gà, chồng sẽ chọn thứ gì.

 Không biết đặt lên bàn cân thì giữa mình và gà chồng sẽ chọn thứ gì. Ảnh minh họa

Trước đây mình không ghét gà, nhưng từ ngày lấy chồng và thấy chồng chăm sóc gà như thế đâm ra mình cũng ghét lây. Nhưng nói gì thì nói, dù giận dỗi cách mấy mình cũng chưa từng trút lên những con gà của chồng. Mặc dù không ủng hộ anh cuồng gà thái quá nhưng mình tôn trọng sở thích riêng của anh.

Bình thường mỗi khi gà bị ốm là chồng mình đã lo sốt vó. Hôm nay về nhà, thấy gà không còn mà ở trong nồi lẩu nên anh càng bực tức với mình. Nhưng khổ nỗi, mình có phải người đã thịt mất con gà của anh đâu mà anh trút lên đầu mình.

Hôm nay bạn bè ở cơ quan đến nhà mình ăn tất niên. Bình thường là đi ăn nhà hàng nhưng vì muốn không khí ấm áp nên cả phòng quyết định về nhà mình tụ tập nấu ăn. Sếp mình vốn là người sành ăn, nhìn thấy đàn gà chọi của chồng mình nên anh nói rất muốn nếm thử.

Mình vừa ngại sếp nhưng cũng sợ chồng nên nói sẽ chạy ù ra chợ mua con gà mới. Nhưng sếp mình nhất quyết đòi thịt con gà chọi trong chuồng vì vừa ngon vừa sạch. Sếp mình vốn là người khó tính lại rất hay để bụng. Mình sợ sếp nghĩ mình tiếc của với anh nên cũng đắn đo rất lâu. Chẳng hiểu sao lúc ấy mình lại muốn chiều lòng sếp nên đã tặc lưỡi đồng ý thịt con gà yêu quý của chồng.

Chỉ vì con gà mà chồng mình nói mình là người vô lương tâm và không có tình người. Ảnh minh họa

Đồng nghiệp của mình về được 1 lúc thì chồng mình cũng về. Việc đầu tiên của anh khi trở về nhà là cho gà ăn. Đếm đi đếm lại thấy thiếu, anh vội vàng chạy vào hỏi mình. Lúc đầu mình nói gà chết nên đã ném đi, sau đó chối quanh co mãi không được bèn phải khai thật với chồng.

Chồng mình mới nghe đến chuyện sếp muốn ăn thịt gà đã nổi đoá với mình. Anh còn đuổi mình ra khỏi nhà mặc cho con trai chạy theo đòi mẹ. Chỉ vì con gà mà chồng nói mình là người vô lương tâm và không có tình người. Kết quả là bây giờ mình đang phải ôm ấm ức trong nhà nghỉ.

Đúng là mình đã sai khi thịt con gà ấy. Nhưng có đến mức chồng gọi điện về mách với bố mẹ mình không? Đã vậy anh còn nói sẽ để mình về nhà ngoại ăn Tết năm nay, không cần mình về nhà ăn Tết. Bố mẹ mình nghe xong cũng mắng mình 1 trận, còn tuyên bố không cho mình về vì sợ mất mặt và mang tiếng Tết lại để con gái ở nhà.

Sắp Tết rồi, người ta thì đi mua sắm dồn dập còn mình không biết sẽ về đâu ăn Tết đây. Sáng mai mình sẽ về nhà xin lỗi chồng. Có lẽ anh ấy cũng nguôi giận và tha thứ cho mình đúng không?