Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trẻ em vùng cao đua xe cút kít giật giải 10 nghìn đồng

Sau khi cuộc đua kết thúc, các bé được trao giải và thơm má nhau để tăng thêm tinh thần đoàn kết.

Ngày 8/2, tài khoản Vũ Thanh Cường đăng video ghi cảnh trẻ em vùng cao hào hứng tham gia cuộc thi đua xe rùa (xe cút kít) để giành giải thưởng 10.000 đồng. Kèm theo đó là lời chia sẻ: ''Các bạn đã đến và gặp tụi nhỏ vùng cao chưa? Chúng hồn nhiên và đáng yêu lắm. Đây là các bé ở sâu trong bản, chúng không bán hàng như các bé ở thị trấn đâu. Sau cuộc thi bọn mình mua bánh kẹo cho tất cả các bé ở đó cùng ăn nhé. Video là do mình tua nhanh, chứ ngoài đời không có gì nguy hiểm đâu, các em vẫn chơi hàng ngày như thế''.

Video được quay bằng điện thoại tại bản Lao Chải San, xã Lao Chải, huyện Sapa, Lào Cai. Giải do các tình nguyện viên tổ chức. Sau khi cuộc đua kết thúc, các "vận động viên" nhí được trao giải thưởng. Ban tổ chức đề nghị các bé thơm nhau một cái để tăng thêm tinh thần đoàn kết.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/02/11/Tr____em_v__ng_cao___ua_xe_c__t_k__t_gi___t_gi___i_10_ngh__n______ng___Ng__i_sao.mp4[/presscloud]

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, video thu hút nhiều chú ý của cộng đồng. Đa phần đều thích thú với sự ngây thơ của các em bé vùng cao. Facebook Đoàn Xuân Vinh chia sẻ: "Thích đám con nít như thế này, vui chơi bằng những gì đơn giản. Chúng rất vô tư, trong sáng và được sống đúng tuổi thơ của mình. Không như nhiều trẻ em ở thành phố, mới 3-4 tuổi bố mẹ đã đưa điện thoại, máy tính bảng cho bấm rồi. Suốt ngày dán mắt vào các trò chơi điện tử vừa hại mắt, hại người".

Tài khoản Thảo Tiên khen ngợi: "Đáng yêu quá, nhất là anh Cút nhé. Mình kết vụ các vận động viên hôn nhau giao hữu cuối trận đua nhất". "Tuổi thơ của mình cũng thế đấy. Mình người dân tộc Tày, ở Cao Bằng, cũng ở trong bản. Ở đấy trẻ con 5 tuổi tự nấu cơm bếp củi rồi, tự chơi, tự ăn còn bố mẹ đi làm cả ngày. Trên này còn khó khăn lắm", Facebook Hoàng Nhi trải lòng.