Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tự chế mặt nạ tẩy da chết cho làn da tươi mới, mềm mịn như em bé

Chỉ cần dùng các nguyên liệu dễ kiếm như muối, mật ong... là bạn đã tự chế cho mình loại kem tẩy tế bào chết hiệu quả còn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền.

Chia sẻ cho bạn cách giúp làn da của bạn sáng trắng hơn, loại bỏ các tế bào thừa khiến da khô bong vảy với những nguyên liệu dễ kiếm chỉ trong 7 ngày. Các công thức này còn giúp điều trị mụn đầu đen và đầu trắng và do đó bạn sẽ có làn da mềm mại và tươi sáng để tự tin đón Tết.

Công thức 1: Muối + mật ong + vitamin E

Thành phần bạn cần chuẩn bị:

- 2 muỗng cà phê muối

- ½ muỗng cà phê mật ong

- 1 viên vitamin E

 

Cách làm:

Cho vào 1 chiếc bát sạch 2 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê mật ong và 1 viên vitamin E. Trộn chúng với nhau thành hỗn hợp.

Thoa hỗn hợp vừa chế lên mặt và cổ, sau đó nhẹ nhàng massage trong vòng 2-3 phút. Để nó trong 5 phút và sau đó rửa bằng nước sạch bình thường.

Mật ong giúp nuôi dưỡng làn da của bạn và cũng làm cho làn da bạn sáng lên.

Dầu Vitamin E giúp giữ ẩm da. Muối mang lại cho bạn hiệu quả thư giãn, lấy đi tất cả các tạp chất và chất độc từ da của bạn.

Công thức 2: Bột gạo + Sữa chua + cà chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 muỗng cà phê bột gạo

- 2 muỗng cà phê sữa chua

- 1 muỗng cà phê nước ép cà chua

 

Cách làm:

Cho 1 thìa cà chua bột gạo, 1 thìa sữa chua và 1 muỗng cà phê nước ép cà chua vào bát lớn và trộn đều thành hỗn hợp láng mịn là bạn đã có thần dược tẩy da chết và làm trắng da hiệu quả.

Thoa hỗn hợp lên mặt và sau đó nhẹ nhàng massage toàn bộ mặt của bạn trong 2-3 phút. Nó sẽ loại bỏ các tế bào da chết, diệt sạch mụn đầu đen khỏi da của bạn.

Giữ mặt nạ trên da khoảng 20-30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng cách làm đẹp này 2-3 lần trong một tuần.

Công thức 3: Khoai tây + nước hoa hồng + mật ong + nước chanh tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3-4 muỗng cà phê nước khoai tây

- 1 muỗng cà phê nước hoa hồng

- 1 muỗng cà phê mật ong

- ½ muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

 

Cách làm:

Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch và gọt bỏ vỏ, sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Dùng rây lọc bỏ bã, lấy khoảng 3-4 muỗng cà phê nước ép khoai tây để ra bát sạch. Trộn thêm 1 muỗng cà phê nước hoa hồng, 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê nước chanh tươi vào nước khoai tây thành hỗn hợp.

Đầu tiên, hãy làm sạch mặt bằng nước và sau đó lau khô. Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt rồi để khô tự nhiên. Cuối cùng rửa mặt bằng nước sạch.

Nước hoa hồng đóng vai trò là nước cân bằng da và làm sáng da tự nhiên giúp khuôn mặt của bạn trông tươi mới hơn.