Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 sai lầm ai cũng từng gặp khi tô son đỏ

Son đỏ là màu son truyền thống mà ai cũng sở hữu, tuy nhiên tô thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

1. Chọn son không hợp tông da

 

Tuy là màu son phổ biến nhất, giúp da thêm trắng sáng nhưng son đỏ không phải là gam quá dễ chiều. Cần xác định được tông da của mình để không mắc sai lầm trong việc chọn màu son khiến da có thể bị "xỉn" hơn. Nếu da bạn thuộc tuýp trắng hồng, bạn có thể lựa chọn bất cứ gam đỏ nào mình thích. Nếu da thiên về trắng xanh, nên chọn những gam đỏ thẫm để giúp làn da trông bớt nhợt nhạt. Nàng da vàng thích hợp với màu son đỏ cam, đỏ tông trầm. Với da bánh mật, tông đỏ rượu, đỏ đun là gợi ý đáng thử.

2. Son quá bóng/ son quá khô

 

Son đỏ tuy nổi bật nhưng cũng dễ gây cảm giác lòe loẹt, đặc biệt là khi bạn chọn một màu son quá đậm. Son đỏ với độ bóng nhẹ có thể giúp môi trông căng mọng hơn, tuy nhiên nếu bóng nhẫy thì lại trông sến, kém sang. Bạn cũng nên tránh các màu son đỏ quá khô, khi tô lên môi rất dễ lộ rãnh, nếp nhăn, khiến môi chẳng khác gì đang "bật máu".

3. Màu son không hợp màu mắt

 

Vốn đã đủ độ tươi sáng nên khi tô son đỏ, bạn không cần trang điểm quá nhiều, đặc biệt là hạn chế kẻ mắt, dùng màu quá đậm, tạo cảm giác gương mặt sẽ bị già và "dữ" hơn. Thay vào đó, hãy đánh một lớp nền nhẹ nhàng, kẻ đường eyeliner thật nhẹ, dùng một tông từ mắt đến má sẽ giúp tổng thể gương mặt trông vừa xinh yêu lại không bị lòe loẹt.

4. Tô son không đều

 

Màu son đậm như đỏ rất khó để tô đều khắp viền môi, khóe môi. Khác với những tông nhẹ nhàng, son đỏ nếu tô không đều thì trông sẽ kém sang, môi bị loang lổ. Vì thế khi đánh son đỏ, các chuyên gia thường kẻ viền môi kỹ, sau đó dùng cọ tô kỹ lưỡng để có đôi môi hoàn hảo.

5. Son dính răng

 

Son đỏ không chỉ dễ bị lem khi ăn, dính viền cốc khi uống mà còn rất dễ bám vào răng. Mẹo nhỏ cho các nàng để son bám hơn đó là sau khi tô son, ngậm môi vào một tờ giấy ăn hoặc cho một ngón tay vào miệng để lấy hết những mảng son thừa.