Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thêm một smartphone tầm trung tại Việt Nam có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt không còn là một tính năng chỉ có trên điện thoại cao cấp nữa.

Apple không phải là nhà sản xuất đầu tiên trang bị cho smartphone tính năng mở khóa bằng gương mặt. Tuy nhiên, việc iPhone sở hữu tính năng này đang dần biến nó trở thành một tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh. Thú vị là một số mẫu điện thoại tầm trung cũng bắt đầu có thể mở khóa bằng khuôn mặt. Một trong những chiếc smartphone như thế là Huawei nova 2i.

Thực tế, khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Huawei nova 2i không được trang bị tính năng này. Tuy nhiên, thông qua một cập nhật về phần mềm được hãng này tung ra gần đây, mẫu máy tầm trung nói trên đã được bổ sung thêm tính năng mở khóa bằng gương mặt Face Unlock.

 Huawei nova 2i là chiếc điện thoại khá đáng chú ý ở phân khúc tầm trung với mức giá 5,99 triệu đồng.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, tính năng Face Unlock trên Huawei Nova 2i có khả năng “đọc” khuôn mặt của người dùng chỉ tính bằng mili giây và có độ chính xác cao. Tính năng này không hoạt động khi mắt người dùng nhắm để phòng trường hợp smartphone có thể được mở máy khi người dùng dang ngủ.

Face Unlock được xây dựng dựa trên nền tảng thuật toán thu thập hơn 1.000 điểm trên khuôn mặt để đảm bảo khả năng xác định đúng chủ nhân trong khi đó thông tin gương mặt người dùng được thực hiện lưu trữ trên CPU TEE (môi trường an toàn) của chip Kirin

 Điểm nhấn chính trên chiếc máy này nằm ở cụm camera kép ở mặt trước (13 MP và 2 MP) và ở mặt sau (16 MP và 2 MP)

Bên cạnh Face Unlock, cập nhật mới về phần mềm còn mang đến cho chiếc máy của Huawei khả năng tích hợp công nghệ thực tế mô phỏng AR vào chụp hình selfie với một số ứng dụng như cải thiện màu sắc hình ảnh, xóa phông vượt trội, chụp hình với nhiều phông nền sáng tạo…