Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đồng Nôi “thôi miên” du khách với đồng cải vàng tuyệt đẹp

Trải dài trên diện tích 2.500 m2, đồng cải đang thì rực rỡ hoa vàng ở Khu sinh thái Đồng Nôi (thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Với sức hấp dẫn “khó cưỡng”, rất nhiều bạn trẻ đến đây du Xuân, ghi lại những bức hình tuyệt đẹp trong năm mới.

Cách TP. Hà Tĩnh khoảng 23 km và thị trấn Cẩm Xuyên chừng 10 km, Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi (thị trấn Thiên Cầm – Cẩm Xuyên) đang là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ. 

Nhằm “hút” khách du lịch, tạo điểm nhấn cho Khu sinh thái Đồng Nôi cũng như tạo cảnh quan mới mẻ cho du lịch Hà Tĩnh, vào cuối tháng 11/2017, Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP. Hà Tĩnh) phối hợp với Mitraco Hà Tĩnh đã tiến hành gieo trồng 2.500 m2 cải trên triền cát trắng. 

Khoảng 1 tháng rưỡi trở lại nay, khi cải hoa nở rực vàng cũng là lúc du khách đổ về đây nhiều hơn hết. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ mà còn ghi lại những khoảng khắc ấn tượng 

Sắc vàng của hoa, sắc xanh của lá hòa quyện trên nền cát trắng Thiên Cầm, tạo nên không gian nên thơ, “thôi miên” khách du lịch. 

 

Du khách rạng ngời bên hoa cải

Theo ông Nguyễn Tiến Trình – Tổng giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen, từ khi cải nở đến nay, trung bình mỗi ngày công ty đón khoảng chục tour du lịch về tham quan Khu du lịch Đồng Nôi để thưởng ngoạn vẻ đẹp của đồng cải. 

Không chỉ du khách Hà Tĩnh mà các đoàn du lịch của tỉnh Nghệ An cũng sang khá đông, nhất là các em học sinh THPT. Kết nối qua Công ty Lữ hành thành Sen, các em đã có những chuyến dã ngoại bổ ích tại Khu sinh thái Đồng Nôi, kết hợp tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Hà Tĩnh. 

Dự kiến, khoảng sau Rằm tháng Giêng, hoa cải mới tàn nên dịp Tết nguyên Đán Mậu Tuất 2018, nơi đây sẽ là một trong những điểm du xuân hấp dẫn của nhiều người. 

Được biết, ngày mồng 4 Tết Mậu Tuất, Công ty CP Lữ hành Thành Sen tổ chức các chương trình vui xuân hấp dẫn, mở đầu cho năm du lịch tại Khu sinh thái Đồng Nôi.