Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ nghèo ăn bánh mì cầm hơi, dành tiền chữa bệnh cho con

Hơn một năm nay, kể từ ngày phát hiện ra bệnh, bé Minh Thư đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Mái tóc đen nhánh ngày nào bây giờ đã rụng gần hết. Chỉ có ánh mắt hồn nhiên khao khát được sống của bé vẫn luôn rực sáng

Chúng tôi đến bệnh viện K3 Tân Triều thăm bé Nguyễn Ngọc Minh Thư (6 tuổi, trú tại khu Ngô Khê, phường Phong Khê, tp Bắc Ninh) vào những ngày giáp tết Nguyên Đán.

Không được may mắn như những đứa trẻ khác, được bố mẹ sắm sửa những bộ quần áo mới đón tết, bé Minh Thư đang vật vã trong viện, hằng ngày phải gồng mình chống trọi với căn bệnh K vỏ thượng thận. Căn bệnh quái ác khiến cô bé xinh xắn có làn da trắng trẻo ngày càng tiều tụy, xanh xao bởi những đợt vào thuốc đau đớn vô cùng

 Căn bệnh K vỏ thượng thận đang đe dọa đến tính mạng của bé Minh Thư

Theo chia sẻ, bé Minh Thư vẫn là đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát cho đến năm lên 5 tuổi, những cơn sốt bắt đầu xuất hiện, nhiều ngày liền không hạ sốt. Chị Nguyễn Thị Vân đưa con đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh nhưng cũng không tìm ra căn bệnh. Thấy sức khỏe con ngày càng suy yếu, vợ chồng chị lo lắng, vội vã vay mượn tiền anh chị em trong nhà để khăn gói đưa con ra Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Tại đây, hai vợ chồng bàng hoàng khi nghe bác sĩ kết luận, bé Minh Thư bị ung thư vỏ thượng thận, một dạng ung thư rất nguy hiểm

Nằm điều trị ở bệnh viện Nhi TƯ, Bé Minh Thư đã làm phẫu thuật một lần nhưng vẫn chưa triệt để hết tế bào. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện K3 để truyền hóa chất

 Sự sống của bé Minh Thư đang rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc

Chị Vân nói trong nước mắt: “Cả tuần nay bé bị sốt cao, bác sỹ phải tiêm thuốc giảm đau để cho bé ngủ ngon giấc. Cứ mỗi tuần tiền thuốc kháng sinh, xét nghiệm, tiền phòng tới cả chục triệu, chưa kể tiền sinh hoạt đó anh. Em lo đợt vào thuốc sắp tới không biết lấy tiền đâu ra!”.

Mặc dù bé Minh Thư được hưởng bảo hiểm y tế học sinh nhưng do bệnh quá nặng, buộc phải điều trị những loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo hiểm y tế và truyền hóa chất. Có những loại thuốc đặc trị phải mua tới cả 3-4 triệu đồng một hộp khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

Từ ngày con gái bị bệnh, chị Vân phải nghỉ việc ở xí nghiệp để chăm sóc con ở bệnh viện, chỉ còn một mình anh Tùng đi làm lo tiền chữa bệnh cho bé Thư và tiền ăn cho cả gia đình. Ngoài công việc làm thợ điện nước, buổi tối anh lại kiếm thêm đủ thứ việc linh tinh để làm với mong muốn có thêm chút tiền để lo cho vợ con.

 Mỗi bữa chị Nguyễn Thị Vân chỉ dám ăn chiếc bánh mì cầm hơi để dành tiền cho con chữa bệnh

Nguồn thu ít ỏi không thấm vào đâu so với số tiền điều trị của Minh Thư, số tiền vợ chồng chị Vân vay mượn ngân hàng, anh em bạn bè đến nay đã lên tới con số 200 triệu đồng .

Theo bác sĩ, bệnh tình của bé Minh Thư phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém. Trong khi đó, tình cảnh gia đình đã bất lực, không biết vay ở đâu, tìm được ai giúp đỡ. Rất mong hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Minh Thư được bạn đọc đón nhận, sẻ chia.