Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cha làm ngày làm đêm không đủ tiền chữa bệnh cho con

Sau 4 lần mổ não cho con, chị tưởng chừng như đã hết hy vọng bởi cậu con trai nằm gần như bất động nhiều ngày. Tuy nhiên, sau khi được điều trị một vài toa thuốc, tia hy vọng lại lóe lên. Cậu bé dần hồi tỉnh và đã có thể nhận được mẹ, tay em đã cử động. Điều trớ trêu lúc này cha mẹ đã cạn kiệt tiền bạc.

4 lần phẫu thuật não

Bé Nguyễn Văn Hoàng Đức (4 tuổi ở nhờ tại 165/11 đường Đô Lương, P12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị mắc bệnh u não đang cần tiền để chữa bệnh.

 4 lần mổ não, cậu bé Hoàng Đức đang cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc.

Khi mới phát hiện bệnh, bé cũng có một số biểu hiện, tuy nhiên không rõ ràng, như hay ói và có vẻ như mất thăng bằng khi đi lại. Thời gian đầu có vẻ triệu chứng đó không liên quan đến não bộ. Gia đình bé nghĩ do bé ăn uống không được hay ói nên mới dẫn tới việc đi không vững.

Nhiều lần như thế, gia đình đưa bé Hoàng Đức đến bác sĩ tư nhưng bệnh càng ngày càng nặng thêm. Đến lúc sức khỏe của bé diễn tiến xấu, gia đình đưa bé vượt lên tuyến trên. Sau khi khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, Đức phải nhập viện và phẫu thuật sớm.

 

Theo bác sĩ, khối u của Đức nằm ở vị trí khó, em đã trải qua 4 lần phẫu thuật để lấy khối u. Lấy khối u xong, Hoàng Đức tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để điều trị hóa chất.

Sau một số toa thuốc, sức khỏe của bé có chiều hướng tốt lên, bé đã cử động được tay và nhận biết được cha mẹ. Tuy nhiên, đến lúc này gia đình chị Nguyễn Bùi Thu Hường gặp khó vì chi phí điều trị cho con quá lớn.

Cha làm ngày làm đêm không đủ tiền

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Thủy và chị Nguyễn Bùi Thu Hường từ Nghệ An vào Vũng Tàu sinh sống. Chị Hường bị yếu tim, chỉ ở nhà làm những việc lặt vặt và trông con.

Mọi lo toan gánh vác trong gia đình đều dồn lên anh Thủy. Nuôi hai đứa con nhỏ từ tiền làm công ở xưởng cơ khí, cả nhà chỉ tạm đủ ăn.

 Nhà nghèo khó, con lại mắc bệnh hiểm khiến cha mẹ nguy khốn

Lúc bé Hoàng Đức bị bệnh, nhập viện mổ sớm không kịp chuyển đúng tuyến nên anh chị phải chi trả khoản chi phí khá lớn. Sau 4 cuộc mổ, gia đình đã trở nên rất khó khăn. Các đợt điều trị hóa chất tiếp theo của Bệnh viện Ung Bướu chủ yếu dựa vào tiền vay mượn.

Con bệnh, chị Hường phải ở hẳn viện chăm sóc con, còn anh Thủy đi làm kiếm tiền. Ngoài làm việc ở xưởng cơ khí từ thứ 2 đến thứ 6, anh tranh thủ tìm thêm việc làm buổi tối và các ngày cuối tuần. Tuy nhiên, dù anh đã tìm đủ mọi cách kiếm tiền vẫn không đủ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hường nói: “Mẹ con em ở bệnh viện phải cố gắng hết sức, cháu lớn gửi bà nội để dành nhiều thời gian cho cha cháu kiếm tiền. Nợ thì nhiều mà tiền thuốc cho con cũng đang rất cần, sau lần phẫu thuật thứ nhất, cháu đã được chuyển đúng tuyến bảo hiểm. Tuy nhiên, ngoài thuốc bảo hiểm cháu phải dùng cả thuốc ngoài mà giờ cha mẹ đuối lắm rồi. Trước đây, khi con còn khỏe mình ông xã đã phải gánh vác cả gia đình, giờ thêm con bệnh không thể nào đủ được. Tôi rất sợ không có tiền cứu con. Cháu vừa mới khỏe thêm được chút giờ lại không có tiền”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Thủy, 165/11 đường Đô Lương, P12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. ĐT: 0989 257 300