Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chỉ còn vài tuần nữa là Tết đến, làm sao để giảm cân nhanh và gọn?

Hãy bắt tay “luôn và ngay” vào chế độ ăn kiêng siêu tốc để không ai có thể chê bạn béo khi gặp bạn trong Tết này.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, đừng quên kết thân với các loại thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ không hòa tan hỗ trợ tiêu hóa trong khi chất xơ không hòa tan giúp bạn cảm thấy no hơn. Hãy thêm ngay những thực phẩm như gạo lứt, bột yến mạch, bột kiều mạch vào thực đơn của bạn để nhanh chóng có được thân hình thon thả.

 

Giảm lượng tinh bột

Những thực phẩm giàu tinh bột sẽ tăng thêm lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn và khiến bạn càng thêm ục ịch. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn giảm cân một cách nhanh chóng, hãy giảm tiêu thụ những thực phẩm giàu tinh bột và thay thế bằng thực phẩm giàu chất xơ.

 

Thay thế dầu ăn bằng dầu ô liu

Sử dụng dầu ô liu để nấu ăn hàng ngày chính là cách để bạn giảm cân hiệu quả. Dầu ô liu giúp bạn có cảm giác no hơn từ đó giảm bớt nhu cầu ăn uống một cách đáng kể.

 

Ăn các loại hạt

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, hãy thay thế các đồ ăn vặt nhiều dầu và muối bằng các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt óc chó…Các loại hạt này rất giàu chất xơ và chất axit béo omega-3 giúp bạn cảm thấy no lâu hơn từ đó giảm số lượng thực phẩm tiêu thụ. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh uống quá nhiều đồ uống có ga vì những loại uống này chứa nhiều calo và gây tăng cân nhanh.

 

Tránh ăn khoai tây chiên

Khoai tây chiên rất giàu hàm lượng calo và lượng cholesterol xấu khiến bạn tăng cân vùn vụt. Tránh xa loại thực phẩm này cũng là cách để bạn giảm cân hiệu quả.

 

Ăn chậm và chia nhỏ các bữa ăn

Một trong những cách dễ nhất để ăn mà không tăng cân là ăn thật chậm và chia nhỏ bữa ăn của bạn. Sau khi bắt đầu ăn 20 phút, não bộ của bạn sẽ báo hiệu rằng bạn đã no và không muốn ăn nữa. Vì vậy, hãy ăn chậm, nhai kỹ và cuối cùng bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và giảm bớt thèm ăn.

 

Ăn nhiều quả bơ

Bạn có biết rằng, bơ là một trong những thực phẩm tốt nhất để giúp bạn giảm cân hiệu quả. Quả bơ có chứa chất béo và chất xơ tốt, giúp điều chỉnh mức cholesterol, giàu chất chống oxy hoá. Bổ sung bơ vào khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

 

Tập thể dục

Ngoài việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên tăng cường vận động, tập thể dục để giảm cân thành công. Nếu bạn không có thời gian để đến phòng thể dục, bạn có thể bắt đầu từ những thói quen nhỏ như đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày hoặc thay vì thang máy, bạn hãy đi thang bộ.