Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Audi RS5 Coupe bản độ ABT: Nhanh, mạnh, "ngầu" hơn

Hãng độ xe nổi tiếng ABT đã tung ra gói độ dành riêng cho chiếc Audi RS5 Coupe tại triển lãm Geneva năm nay, giúp cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn từ ngoại hình tới động cơ.

Khi nhắc tới những hãng nâng cấp Audi, ABT là một trong những cái tên được người yêu xe nhớ tới đầu tiên bởi các gói độ nâng cấp triệt để từ trong ra ngoài. Trước thềm triển lãm Geneva sắp diễn ra, ABT đã tung ra gói nâng cấp dành riêng cho dòng coupe hiệu năng cao Audi RS5 có tên gọi là RS5-R, khiến cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn từ ngoại hình tới động cơ.

 

Sức hút từ bên ngoài của Audi RS5 Coupe đã được tăng cường nhờ gói sơn màu xanh lá cây đặc biệt, lưới tản nhiệt tinh chỉnh, mặt tiền mới, hai bên sườn xe cũng được tút tát, các hốc hút gió trên vòm bánh xe, cánh gió cố định ở phía sau, bộ khuếch tán thể thao tích hợp các ống xả hiệu suất.

 

 

 

Bên cạnh đó, các bánh xe 19 inch tiêu chuẩn đã được thay thế bằng những la-zăng cỡ 21 inch lớn hơn, được bọc gọn trong bộ lốp 275/25. Ngoài ra ở hai bên cản trước của xe còn có các vây hướng gió - tất cả những chi tiết nêu trên đều làm từ sợi carbon.

 

Dù chưa công bố bất kỳ bức ảnh nội thất nào, nhưng ABT đã hé lộ rằng cabin của RS5 sẽ có các ghế ngồi được bọc lại một phần trong da với logo RS5-R dập nổi, bọc cần số bằng sợi carbon và tấm bảng nhỏ đánh số thứ tự của chiếc xe.

 

Audi RS5 Coupe của ABT được trang bị khối động cơ Biturbo V6 2,9 lít đã cập nhật để cho ra công suất 523 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn. Như vậy, gói độ của ABT giúp chiếc xe mạnh hơn tới 79 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 90 Nm so với mẫu xe tiêu chuẩn, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, cải thiện được 0,3 giây.

 

Tại triển lãm Geneva khai mạc vào ngày 6/3 tới, ABT sẽ chính thức công bố gói độ RS5-R mới. Hiện giá bán của gói độ này chưa được tiết lộ, tuy nhiên hãng đã khẳng định rằng sẽ chỉ có 50 chiếc RS5 trên Thế giới được trang bị nó.