Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018"

Tối 26/1, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018". Tính đến 21h ngày 26/1/2018 đã có 294 tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình với số tiền hơn 60,2 tỷ đồng.

 Hơn 60 tỷ đồng được các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo - Mậu Tuất 2018".

Năm 2017, với sự chung tay, sẻ chia của cả cộng đồng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã nỗ lực hết mình, công tác kêu gọi quỹ vì người nghèo đạt và vượt chỉ tiêu 122%, từ nguồn quỹ đó đã xây mới và sửa chữa 900 nhà tình nghĩa, hỗ trợ học sinh nghèo 2,1 tỉ đồng, khám chữa bệnh cho người nghèo 1 tỉ đồng, cho hộ nghèo vay vốn sản xuất hơn 3,3 tỉ đồng…

Đặc biệt chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017” đã kêu gọi ủng hộ được số tiền và hiện vật trị giá hơn 48 tỷ đồng. Từ kết quả này, hơn 80.000 hộ nghèo trên toàn tỉnh đã được nhận quà Tết.

Tuy nhiên, Nghệ An với khu vực miền núi rộng lớn, đến nay toàn tỉnh vẫn còn 65.435 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi cao, biên giới, vùng bãi ngang ven biển còn gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần được sự quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phát động hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng tình cảm, đạo lý và trách nhiệm của mỗi công dân đối với người nghèo, Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Tỉnh ủy đã có thư kêu gọi, phát động phong trào Tết vì người nghèo Mậu Tuất năm 2018 nhằm khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; Cùng với cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, chung tay, chăm lo cho người nghèo, góp phần giúp người nghèo đón xuân mới đầm ấm, an vui, vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong không khí tràn đầy chiến thắng và tự hào của đội bóng nước nhà, chúng ta tin tưởng rằng chương trình Tết vì người nghèo – Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ thành công, tốt đẹp”.

Tại buổi lễ, tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen cho 16 tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp nhất trong công tác an sinh xã hội thời gian qua. Tính đến 21h ngày 26/1/2018 đã có 294 tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018” với số tiền hơn 60,2 tỷ đồng.

Trong những năm qua, Chương trình Tết vì người nghèo do tỉnh Nghệ An tổ chức đã có sức lan tỏa mạnh mẽ; đã giúp đỡ, sẻ chia cho hàng ngàn lượt hộ nghèo có một cái tết thật đầm ấm và an vui. Thể hiện đạo lý tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.