Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Căn hộ 18,5m² nhưng gì cũng có, cực tiện nghi và đáng mơ ước cho người độc thân

Diện tích tí hon nhưng căn hộ 18,5m² dưới đây có đủ tất cả những gì bạn cần cho cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

Sắp xếp không gian nhà chật cho hợp lý từ xưa đến nay vẫn là bài toàn giải mãi vẫn chưa cho kết quả tối ưu. Vì mới mỗi ngôi nhà, căn hộ khác nhau với mức diện tích, vị trí khác nhau lại đòi hỏi một cách bài trí khác, sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

Với những căn hộ diện tích càng nhỏ, việc sắp xếp càng khó khăn và cần tính toàn kĩ. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được, cụ thể căn hộ studio diện tích chỉ 18,5m² ở London, Anh dưới đây đã khiến nhiều người phải bất ngờ vì cách sắp xếp không gian tinh tế, các công năng được tính toán cẩn thận để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt lâu dài.

 Tổng thể căn hộ tí hon.

Trong căn hộ này, khi xây dựng, các KTS đã thiết kế trần nhà cao đủ để thiết kế một gác lửng làm phòng ngủ. Còn lại phần mặt sàn sẽ được dành cho tất cả không gian công cộng khác như phòng khách, bếp ăn, tủ đồ, khu vệ sinh. Để tận dụng tối đa diện tích, các khối phòng vệ sinh - bếp; tủ đồ - cầu thang được tích hợp làm hai khối lớn. Hai khối lớn này nằm ngày ở cửa ra vào, rất tiện dụng và giúp không gian gọn gàng hơn.

 Cầu thang tích hợp thêm ngăn lưu trữ giúp căn hộ gọn gàng hơn.

 Tủ bếp kiêm phòng tắm tích hợp thành một khối. Những kệ tủ cao giúp nhà nhỏ đảm bảo được nơi lưu trữ đồ.

Nội thất trong căn hộ cũng rất đơn giản, nhỏ gọn để phù hợp với diện tích nhà. Song song với những gam màu rực rỡ ở cấp độ pastel cũng giúp căn hộ có sức sống hơn mà không bị cảm giác nặng nề, chật chội.

 Hệ cây thang vừa là lối lên phòng ngủ, vừa có tác dụng lưu trữ đồ đạc và kiêm thêm chỗ ngồi chơi khá thú vị.

 Nội thất trong nhà nhỏ gọn phù hợp với diện tích.

Không gian nghỉ ngơi đơn giản những vẫn đảm bảo chỗ ngủ được cho 2 người. Chất liệu gỗ bạch dương sáng màu nhưng hiện đại cũng giúp đảm bảo sự thư giãn, tiện nghi cho căn hộ tiện nghi này.

 Góc nghỉ ngơi đủ chỗ cho 2 người

Hiện tại mẫu căn hộ này đang được các nhà thiết kế ở London đưa ra với mức giá cho thuê từ 700 đến 1200 bảng Anh tương đương khoảng từ 22 triệu đến gần 38 triệu đồng/ tháng, tùy theo loại nội thất, tiện nghi ở từng phòng. Tất nhiên đó là mức giá ở Thủ đô nước Anh đắt đỏ, còn ở Việt Nam, nếu có những căn hộ kiểu này, giá thuê cũng rẻ hơn rất nhiều. Nhưng dù giá cả ra sao đi nữa, chắc chắn bạn cũng đồng ý rằng kiểu căn hộ xinh xắn, tiện nghi thế này vô cùng đáng mơ ước với những người độc thân.