Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Không cấp phép xây dựng trong và sát ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Mới đây, UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã có ý kiến chỉ đạo sẽ không cấp phép xây dựng trong thời gian nghỉ Tết theo quy định.

Sáng ngày 14/1, chia sẻ với PV ông Nguyễn Việt Đức, Phó phòng quản lý đô thị TP Vinh cho biết: “Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn thành phố Vinh, Phòng Quản lý đô thị sẽ không tham mưu cấp phép xây dựng trong thời gian sát và ngày nghỉ Tết”.

 UBND TP. Vinh sẽ không cấp phép xây dựng trong và sát ngày nghỉ Tết nguyên đán 2018.

Cụ thể, UBND TP. Vinh và phòng chuyên môn cũng đồng thời chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, UBND các phường, xã trên địa bàn TP. Vinh không triển khai xây dựng công trình mới trong thời gian từ ngày 8/2/2018 - 22/2/2018, tức từ ngày 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết ngày mồng 7 tháng Giêng năm Mậu Tuất.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Đức, đây không phải là nội dung pháp luật không quy định nhưng để đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự giao thông, đặc biệt là tránh việc người dân, doanh nghiệp tập kết vật liệu xây dựng trên đường, xe chở vật liệu gây ảnh hưởng đến giao thông, mỹ quan đô thị trong những ngày tết.