Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 năm rồi vợ tôi tán rất nhiều người đàn ông khi có cơ hội

Những lời tán tỉnh, đong đưa đều cùng một cách mà cô ấy tán tôi lúc trước khi cưới.

Vợ tôi là giáo viên cấp 2, chúng tôi kết hôn được hơn 20 năm, đã có một trai đang học đại học, con gái đang học lớp 10. Kinh tế gia đình tuy không dư giả nhưng cũng được gọi là đầy đủ. Hàng năm gia đình tôi đều có những chuyến đi du lịch trong hoặc ngoài nước, ở những chỗ tương đối sang trọng mà nhiều người mơ ước. Tôi làm trưởng phòng một công ty nhà nước, gần đây tôi được điều đi phụ trách một chi nhánh ở tỉnh khác với mức thu nhập cao hơn gấp nhiều lần và cuối tuần mới về.

Việc này mang đến cho chúng tôi sự vất vả hơn rất nhiều nhưng cả hai đã bàn bạc và thống nhất hy sinh vài năm để đánh đổi thu nhập. Vợ chăm sóc cho chồng con, gia đình bên nội bên ngoại rất chu đáo. Tuy nhiên vợ là người có rất nhiều tật xấu mà chúng tôi không thể hòa hợp, cô ấy đã nhiều lần phản bội mà tôi từng tha thứ. Đến nay tôi không biết có thể vì con cái mà tiếp tục tha thứ nên mong mọi người nhận xét xem với tính cách của một con người như thế này có thể thay đổi được không:

Tính giả dối: Cô ấy luôn tạo ra một hình ảnh với mọi người (trừ những người thân với tôi) rằng gia đình tôi rất giàu, gồm mấy căn nhà cho thuê, đất đai. Cô ấy đi du lịch nhiều nơi, tôi làm giám đốc công ty to và chủ một doanh nghiệp. Sẵn sàng nói dối với bạn bè, đồng nghiệp rằng cho người này mượn tiền, người kia mượn tiền nhưng thấy hoàn cảnh khó khăn nên không đòi. Rất hay nói xấu sau lưng người khác hoặc là những câu nói lấp lửng để gây hiểu lầm.

Sống ảo: Với một chuyến du lịch cô ấy chụp nhiều hình để đưa lên mạng xã hội, một thời gian lại đưa số hình cũ chưa dùng để mọi người nghĩ là lại đi nước ngoài lần nữa. Ví dụ chỉ mới đi Pháp một lần nhưng nói với bạn rằng “Mình đi Pháp 2 lần rồi nhưng mình vẫn muốn đến đó nữa”. Hay một tấm hình sân bay để nói với mọi người mình lại về quê đến nỗi bạn bè cô ấy hỏi tôi mà tôi ngớ người ra vì vợ về quê (vùng Tây Bắc) đến cả chục lần một năm. Đăng những bức ảnh chụp ở nhà, biệt thự của bạn bè tôi với dòng trạng thái gây hiểu lầm rằng nhà của cô ấy.

Ngoại tình: 10 năm trước có một người dạy cùng trường vợ báo cho tôi cô ấy có yêu một chàng trai, buổi trưa thường hẹn hò nhau đi khách sạn. Khi tìm hiểu thì cậu kia kém cô ấy 5 tuổi và quen do gọi nhầm điện thoại nên cô ấy tán tỉnh. Cô ấy luôn chối bỏ việc đi khách sạn nhưng tôi có bằng chứng. Cô ấy xin được cơ hội sửa chữa và tôi đã bỏ qua.

Trong 10 năm nay, cô ấy vẫn không thay đổi. Cụ thể là thường đong đưa, tán tỉnh với bất kỳ người nào khi có cơ hội. Những lời tán tỉnh, đong đưa đều cùng một cách mà cô ấy tán tôi lúc trước khi cưới. Cô ấy tỏ ra là người tốt, chăm sóc chu đáo cho mọi đàn ông mà cô ấy tiếp xúc như việc tặng giày, vớ, quần áo, làm đồ ăn, mua trái cây... với chiêu bài là vì quý mến.

Những nơi tôi phát hiện sớm, làm ầm lên thì cô ấy chấm dứt gồm một giáo viên cùng trường, một giảng viên khi cô ấy học cao học, một là chồng của cô giáo cùng trường và những cậu em vô tình gặp, khi ấy vợ tôi lại xin lỗi và xin cơ hội sửa đổi. Còn những cuộc tình sâu đậm (ngoài lần đầu bị phát hiện) gồm một bạn cũ và gần đây là một phụ huynh học sinh.

Đến nay cô ấy lại xin cơ hội cuối cùng như những lần trước.Tôi không quá đạo đức nhưng không lừa dối ai, không thành công nhưng cũng không đến nỗi thất bại, thỉnh thoảng tôi hay vui với bạn bè nhưng không bê tha. Tôi không quét nhà nhưng sửa điện nước, đưa đón con hoặc chơi với con. Bây giờ cô ấy thú nhận cảm thấy bất hạnh vì nhà mình nghèo, bạn bè cô ấy giàu có và thành đạt. Với những điều như trên, liệu con người này có thể thay đổi được không? Có nên vì con cái mà tiếp tục tồn tại gia đình? Tôi đang dự định ly hôn nhưng không để cha mẹ hai bên và con cái biết, liệu kịch bản này có khả thi thông? Mong được sự góp ý và nhận xét của mọi người. Chân thành cảm ơn.