Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tin mới cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

Trong vụ đưa nhầm thuốc phá thai cho người phụ nữ đang dưỡng thai, bệnh viện đã tạm đình chỉ người cấp thuốc nhầm.

Trước đó dư luận xôn xao về câu chuyện của anh Trần Đình Trung (trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ lên mạng về việc vợ anh đi dưỡng thai ở bệnh viện sản nhi của tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 10/1 nhưng được hộ sinh cho uống nhầm thuốc phá thai khiến vợ anh bị hư thai sau khi đi siêu âm vào ngày 12/1.

Chiều ngày 12/1, trao đổi với PV, chị Lương Thị Tưởng (vợ anh Trung) cho biết: "Trước đó khi phát hiện có thai tôi có đi đến phòng khám tư khám và được biết tôi có thai được 6 tuần và đã có tim thai. Tuy nhiên do thai yếu nên bác sĩ đã tư vấn cho tôi rằng cần vào viện dưỡng thai.

Chiều tối ngày 10/1, khi vào viện sản nhi quảng Ngãi Ngãi, tôi cũng được họ cũng chẩn đoán, kiểm tra, siêu âm nhẹ và yêu cầu nhập viện dưỡng thai và được họ cho uống thuốc dưỡng thai.

Đến sáng hôm sau, nữ hộ sinh có đem một loại thuốc đến cho tôi uống kèm theo hướng dẫn thuốc này uống cũng được mà đặt cũng được. Vì tin tưởng bác sĩ, hơn nữa tôi cũng không biết loại thuốc này là loại nào nên đã uống theo lời nữ hộ sinh.

Sau khi uống xong đến 8h tôi thấy bụng đau quằn quại, hỏi chị cùng phòng (chị này bị thư thai nên đến để cho thai ra) thì được biết tôi và chị ấy uống một loại thuốc giống nhau, nhưng khi đó thuốc cũng ngấm hết rồi.

Sau khi biết chuyện chồng tôi đã lên phòng Giám đốc hỏi và được bác sĩ, Giám đốc xuống xin lỗi. Họ giải thích nguyên nhân là do nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc phá thai cho tôi".

 Vợ anh Trung suy sụp tinh thần sau khi bị hư thai.

Chị Tưởng cho biết, chiều hôm nay (12/1 -PV), phía Giám đốc bệnh viện  họ đã nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình tôi trước ống kính. Hiện chị vẫn đang ở bệnh viện để điều trị mấy ngày nữa.

"Giờ chuyện không hay xảy ra rồi, tôi cũng sẽ bỏ qua nhưng lên tiếng để lần sau họ sẽ cẩn thận hơn trong chuyện dùng thuốc cho nhiều người sau này. Đây là đứa con vợ chồng tôi mong ngóng đã lâu nhưng giờ có kiện hay nói gì đi chăng nữa thì cũng không thể lấy cháu lại được" -Chị Tưởng khóc nói.

 Báo cáo của Sở y tế Quảng Ngãi về vụ việc

Cùng ngày trao đổi với Trưởng công an xã Nghĩa Thắng, nơi anh Trung công tác, vị Trưởng công an cho biết mới biết câu chuyện xảy ra với gia đình anh Trung.

"Sau khi biết tin vợ mang bầu, anh Trung vui lắm. Điều kiện kinh tế của gia đình anh Trung cũng không phải quá khó khăn nhưng đứa con này vợ chồng anh ấy đã mong mỏi từ lâu. Hiện anh Trung có một cháu gái mới được 4 tuổi" -Trưởng công an xã nói.

 Báo cáo của Sở y tế Quảng Ngãi về vụ việc

Sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết: "Chiều ngày hôm nay (12/1 -PV),  tôi đã tổ chức gặp mặt và thông tin chính thức về trường hợp này.

Tôi cũng nhận lỗi vì xảy ra thiếu xót này, ngoài ra tôi đến trực tiếp bệnh viện nhận lỗi và động viên người nhà anh Trung. Ngoài ra tôi đã chỉ đạo cho bệnh viện tiếp tục theo dõi điều trị tốt cho bệnh nhân.

 Đối với bệnh viện sản nhi, tôi chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm về quản lý, điều hành của ban Giám đốc.  Với nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc, chúng tôi đã đề nghị Bệnh viện sản nhi tạm đình chỉ công tác chuyên môn, sau đó xử lý theo quy định".