Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh lớp 9 bị bạn cùng lớp sát hại vì lý do không ai ngờ tới

Một học sinh lớp 9 ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, bị đâm vào cổ ngay sau khi từ chối làm bài về nhà giúp bạn. Thủ phạm không ai khác chính là cậu bạn cùng lớp.

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ việc đau lòng xảy ra ngày 9/1 tại Trường trung học Jinshi, thuộc tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc. Nạn nhân là Xiao Yi, 15 tuổi, bị đâm một nhát vào cổ. Thủ phạm là Yan, bạn cùng lớp với nạn nhân.

 Sự ra đi đột ngột của cô bé khiến người thân không thể đứng vững.

Vì từ chối làm bài tập hộ, Xiao bị Yan đâm vào cổ Theo Haixia Metropolitan, Xiao Yi chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Còn Yan đã bị bắt giữ ngay sau khi gây án. Được biết, Xiao Yi là học sinh xuất sắc trong lớp. Cô bé đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kì thi cuối tháng này, nhưng cơ hội được tham dự kỳ thi như bao bạn bè khác đã không còn nữa.

Mẹ của Xiao Yi, bà Lin, chia sẻ trong đau đớn rằng Yan ngồi ngay phía trước bàn của con gái mình trong lớp học. Cậu bé quay lưng lại và đâm vào cổ Xiao Yi bằng một con dao.

“Yan yêu cầu con gái tôi làm bài về nhà giúp cậu ta, nhưng con bé từ chối. Xiao Yi đã nói với Yan rằng con bé thậm chí còn chưa hoàn thành bài tập về nhà của mình”, bà Lin chia sẻ trong nước mắt. Bà cũng cho biết thêm, một phụ nữ trong chợ đã nhìn thấy Yan mua con dao ở đó vào giờ nghỉ trưa..

 Vụ việc đau lòng xảy ra tại Trường Trung học Jinshi, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Một nhân chứng giấu tên nói rằng Yan là một học sinh ngỗ nghich trong trường, thường xuyên bắt nạt bạn bè và có thành tích học tập không tốt. Sau khi bị bắt, cậu học sinh này đã tìm cách tự sát nhưng không thành.

Ngành giáo dục địa phương đã tổ chức cuộc họp khẩn cùng các giáo viên, nhân viên Trường Trung học Jinshi để bàn bạc về những vấn đề liên quan đến vụ việc này. Họ đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp lâu dài để ngăn chặn những sự cố đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Thông báo cũng đã được gửi đến các trường học khác để tăng cường kiểm tra an ninh và đẩy mạnh việc ngăn chặn, phòng ngừa bất kỳ hành vi bạo lực.