Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thuê căn hộ cao cấp để “đập đá”… mừng sinh nhật

Trong những ngày cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), liên tiếp phát hiện hai vụ tàng trữ trái phép chất ma túy tại các khu chung cư cao cấp trên địa bàn.

Sau khi củng cố chứng cứ, đến ngày 12-1, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sinh nhật bằng ma túy tổng hợp

Căn hộ N1804 nằm trong khu chung cư The One Residence thuộc phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, sau khi được Phạm Văn Toàn (25 tuổi, trú tại thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội) thuê lại thường xuyên phát ra những tiếng ồn ào khó chịu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân ở một khu chung cư cao cấp, hằng đêm người ta thấy trong nhà của Toàn có rất đông thanh niên ra vào, trong số đó hầu hết là những kẻ xăm trổ đầy người, nhìn rất đáng sợ.

Sau khi nắm được thông tin trên, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức lực lượng nắm tình hình.

Qua nắm bắt thông tin, các trinh sát xác định, Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Đến khoảng 4h ngày 4-1, Toàn cùng nhóm thanh niên trên lại tụ tập tại căn hộ chung cư.

Sau khi nhận thông tin, tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Trần Phú đã tiến hành kiểm tra. Trong phòng có 9 thanh niên gồm Toàn, Phạm Xuân Thắng, Lã Huy Hòa, Đặng Đức Huy, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Văn Hưng (cùng ở Thanh Trì); Đoàn Mùi Anh (ở tại Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và hai cô gái là Nguyễn Thúy Hằng, Nguyễn Tú Trinh (cùng tạm trú tại ngã ba Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, Toàn giao nộp cho cơ quan Công an một túi nilon chứa 7 viên ma túy. Quá trình đấu tranh, thu thập lời khai của các đối tượng có liên quan, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tàng trữ trái phép chất ma túy và khởi tố bị can đối với Toàn về tội danh trên...

Xuất thân trong một gia đình lao động nhưng Toàn lại chẳng chí thú làm ăn. Sau khi bỏ học, đối tượng kết bạn với những kẻ chuyên đi thu tiền cho các đối tượng cho vay nặng lãi. Ngày 31-12-2017, Toàn mua của một đối tượng tên là Hải 7 viên kẹo và một túi ketamin với giá 8 triệu đồng tại khu vực đê Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội với ý định mời bạn bè sử dụng, nhân dịp cuối năm nhưng do Toàn bận công việc nên anh ta cầm số ma túy này về cất giấu.

Đến ngày 3-1, Toàn và đám bạn dự một buổi sinh nhật khác, đã sử dụng ma túy đá nhưng cảm thấy chưa đủ độ “phê”. Vì thế, khoảng 22h cùng ngày, Toàn rủ Hòa, Đức, Đạt, Hưng, Huy, Thắng đi uống rượu và khi uống xong thì về phòng N1804. Đến khoảng 2h sáng 4-1, các đối tượng có mặt tại đây... chưa kịp sử dụng ma túy thì bị phát hiện và bắt giữ. Hai cô gái trong vụ án là Hằng và Tú Trinh, có mặt tại thời điểm bị phát hiện đều là người miền Tây, các đối tượng mời về để sau khi sử dụng “kẹo” thì sẽ phục vụ thú chơi bầy đàn của bọn chúng.

Tổ chức đập đá trong tiệc sinh nhật

Trước đó, vào ngày 29-12-2017, tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Mai Động, tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng 1601, Park9 Time City, phường Mai Động đã phát hiện 19 đối tượng đang quay cuồng trong điệu nhạc chát chúa. Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ 5 túi nilon ketamin, có trọng lượng 7,479 g; 11 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 4,840 g. Sau khi bị đưa về trụ sở, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng còn tự giác nộp trong túi quần một gói ma túy.

Quá trình xác minh, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, gồm: Nguyễn Tiến Thịnh (24 tuổi, trú tại phường Nam Đồng); Lại Ngọc Linh Đa (27 tuổi, ở tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa) và Nguyễn Minh Tiến (SN 1992, trú tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Xuất thân trong một gia đình nề nếp, bản thân Linh Đa được ăn học đến nơi, đến trốn, vào thời điểm bị bắt giữ, Linh Đa đang thuê trọ tại Hà Nội để học cao học nhưng cô gái này sống buông thả, không giữ được bản thân. Linh Đa có quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng, trong đó hầu hết là những kẻ thiếu sự quản lý của gia đình.

Vào tối 28-12-2017, là ngày sinh nhật của Linh Đa. Sau khi tổ chức ăn uống tại quán ăn trên đường Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Linh Đa đã đưa cho Phạm Yến Chi 36 triệu đồng để thanh toán tiền sinh nhật.

Sau khi ăn xong, Linh Đa đã nhờ Thịnh mua hộ ma túy (tiền do Linh Đa trả). Thịnh liên hệ mua được 5 túi ketamin của một người đàn ông ở đường Võ Thị Sáu với giá 20 triệu đồng; Nguyễn Minh Tiến gặp một đối tượng tên “Bờm” mua 30 viên kẹo (ma túy tổng hợp) với giá 10,5 triệu đồng, số tiền này Linh Đa đưa cho Tiến.

Sau đó, cả nhóm mang về căn phòng do Linh Đa thuê trước đó để phục vụ cho việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tại phòng này, Tiến đã để ma túy trên bàn để mọi người cùng sử dụng. Chỉ có 2 người không dùng vì say rượu vào đến phòng đã ngủ... Trong số các đối tượng này có trường hợp của hai anh em ruột trong một gia đình. Người anh trai vì thương em gái đang có chuyện buồn về gia đình nên đã đưa em sử dụng ma túy.

Hiện hai vụ án đang được Công an quận Hoàng Mai điều tra, mở rộng. Song qua vụ án cũng báo động về lối sống buông thả của một bộ phận thanh niên thiếu rèn luyện, coi ma túy như một thú chơi...