Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Robot nấu ăn thông minh nhất thế giới về VN với giá 38 triệu

Thermomix TM5 là dụng cụ nấu bếp đa năng, tạo ra hàng nghìn món ăn theo đúng công thức chuẩn quốc tế.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/01/13/Robot_n___u___n_th__ng_minh_nh___t_th____gi___i_v____VN_v___i_gi___38_tri___u___C__ng_ngh______Zing.vn.mp4[/presscloud]

Trải nghiệm robot nấu ăn Thermomix TM5 Thiết bị nấu bếp này có thể thực hiện 12 chức năng nấu, cân đo vật phẩm và ghi nhớ sẵn công thức nấu để bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

Cái tên Thermomix khá quen thuộc với các bà nội trợ hoặc nhà hàng tại nhiều nước trên thế giới nhưng đây mới là lần đầu tiên phần lớn người dùng Việt Nam biết đến thương hiệu này.

TM5, con robot nấu ăn được nhiều trang tin quốc tế như Bloomberg hay Cnet đánh giá là robot nấu ăn thông minh nhất thế giới vừa được chính thức phân phối tại Việt Nam với giá 38,6 triệu đồng.

"Thermomix TM5 là một 'đầu bếp đa năng'. Nó biết cách thực hiện hàng tá những nhiệm vụ trong nhà bếp, từ nấu súp cà chua đến nhào bột. Cắm một con chip vào để truy cập danh sách hàng nghìn món ăn có giá trị và việc của bạn chỉ là bấm nút “next” và hoàn thành món ăn”, Cnet đánh giá trong phần tổng kết về sản phẩm này.

 Thermomix TM5 có giá 38,6 triệu tại Việt Nam.

Thermomix TM5 là sản phẩm nhập khẩu từ Đức (công ty Vorwerk). Model này ra đời từ năm 2014 và đây là thế hệ thứ 6. Thế hệ đầu tiên của nó được bán ra từ năm 196x. Theo nhà phân phối tại Việt Nam, chu kỳ nâng cấp cho mỗi sản phẩm này là khoảng 10 năm.

Thermomix có 2 phần chính, một chiếc bát làm bằng thép không gỉ 2,2 lít và phần động cơ với dao 4 lưỡi có thể quay 10.700 vòng/phút. Nó đi kèm một số phụ kiện gồm muỗng thông minh, rổ đựng, rổ để hấp, khay được gọi là Varoma. Thiết bị này cao 34 cm, rộng 32,5 cm.

Để điều khiển nó, người dùng có một màn hình cảm ứng ở đằng trước với bánh xe vừa có thể ấn hoặc xoay. Khi mua con robot này, người dùng được tặng kèm một cuốn sách bản cứng dạy nấu ăn và một con chip có thể gắn vào máy.

Khi đó, bạn có thể truy cập thực đơn hàng nghìn món ăn trên màn hình cảm ứng. Máy sẽ tự động tính toán xem người dùng cần nguyên liệu gì, số lượng bao nhiêu, nấu trong bao lâu để cho ra món ăn hoàn hảo. Đại diện nhà phân phối Mordern Cook cho hay, số lượng món ăn đã được Việt hóa là 500 món. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai gần.

 Người dùng có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau khi nấu ăn với các phụ kiện đi kèm máy.

Trên màn hình cảm ứng, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ xoay của lưỡi dao bên trong máy, cấp độ 1-10 và thời gian xoay của máy cũng như thời gian nấu ăn.

Ưu điểm của con robot này là khả năng nấu ăn chính xác theo công thức, đảm bảo những yếu tố quan trọng nhất là nhiệt độ (tối đa 120 độ, gọi là nhiệt Varoma), thời gian, giúp giữ lại hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn.

“Rào cản của chúng tôi hiện này là mức giá sản phẩm hơi cao. Một điểm nữa là đa số gia đình đều có vật dụng hoặc thiết bị hỗ trợ nấu ăn tại gia đình. Do đó, họ chưa có nhu cầu mua một thiết bị thay thế toàn bộ. Theo khảo sát của chúng tôi, những gia đình dọn về nhà mới là những người hào hứng nhất với sản phẩm này”, đại diện nhà phân phối cho hay.

Một nhược điểm khác của Thermomix TM5 là nó được thiết kế để nấu ăn cho một gia đình khoảng 4 người. Nếu gia đình nhiều thành viên hơn, việc nấu sẽ mất thời gian hơn hoặc bạn phải mua 2 chiếc. Sản phẩm có giá bán 38,6 triệu tại Việt Nam.

Trong phần demo sản phẩm này tại Hà Nội, chúng tôi được thưởng thức món sữa hạt điều và bò hầm Gouslash làm từ Thermomix TM5. Tôi ấn tượng với vị ngậy của hạt điều, vị thơm và mềm của thịt bò do thiết bị này đem lại. Đáng chú ý, đây là loại bò bình thường mua ngoài chợ, không phải bò Úc hoặc Mỹ.

Tuy nhiên, với cương vị là một người nấu ăn không đến nỗi tệ, tôi cảm thấy nếu muốn nấu ăn thành thục với thiết bị này, người dùng cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen. Người dùng cần thuộc lòng các công thức nhất định để nấu ăn tốt với thiết bị này (nếu không sử dụng công thức có sẵn của máy) vì nếu không việc hẹn giờ hoặc điều chỉnh nhiệt độ nấu ăn sẽ sai (chẳng hạn, bò bít tết chỉ cần nấu ở 60 độ thay vì 100 hay 120).