Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái hôn mê bất tỉnh sau khi uống thực phẩm giảm cân

Một nhân viên điều dưỡng của bệnh viện ở huyện Mai Châu, Sơn La phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Theo người này trước đó có sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân của một đồng nghiệp.

Chóng mặt, ngất xỉu phải nhập viện sau gần 3 tháng uống thực phẩm giảm cân

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao sự việc một người phụ nữ được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh sau nhiều ngày sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân.

Theo đó, trang facebook cá nhân có tên K.A.B chia sẻ thông tin, chị tình cờ biết được câu chuyện khi vào viện chăm sóc người thân. Chứng kiến câu chuyện người chồng vất vả chăm vợ, K.A.B muốn chia sẻ để cảnh báo mọi người về tác hại của thuốc giảm cân.

 Câu chuyện được K.A.B. chia sẻ trên Facebook cá nhân gây xôn xao.

Qua tìm hiểu được biết, nạn nhân trong vụ việc trên là chị Nguyễn Thị Thuý N. (47 tuổi, ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La). Chị N. là nhân viên điều dưỡng cho một bệnh viện đóng trên địa bàn huyện Mai Châu. Sau nhiều ngày điều trị tại viện, hiện tại chị N. đã hồi tỉnh nhưng vẫn nguy hiểm đến tính mạng nên đang được theo dõi tại Khoa tiêu hoá, Bệnh viện Bạch Mai.

Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Lê Văn Hoà (48 tuổi, chồng chị N.) cho biết, cách đây khoảng gần 4 tháng, vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà. Hơn 1 tháng trước thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, gia đình mới đưa chị đi Bệnh viện tỉnh Sơn La.

 Sau nhiều ngày hôn mê, hiện chị N. đã tỉnh lại nhưng bị suy gan, phải lọc máu.

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh Sơn La, chị N. tiếp tục rơi vào hôn mê và phải chuyển viện cấp cứu xuống Bệnh viện Bạch Mai. Chị N. đã điều trị tại khoa Tiêu hóa của bệnh viện đã hơn 1 tháng nay.

“Các bác sỹ kết luận vợ tôi bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. Trước đó vợ tôi dùng thực phẩm chức năng giảm cân. Trước mắt các bác sĩ đang tiến hành lọc máu, dựng phác đồ điều trị, nếu trường hợp gan không có chức năng tự hồi phục thì cách tốt nhất để giữ mạng sống là phải ghép gan”, anh Hoà chia sẻ.

 Anh Hoà buồn rầu sau khi vợ uống thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu không cho chồng biết.

Theo anh Hoà, vợ anh mua thực phẩm chức năng giảm cân có tên H.F từ một người quen là đồng nghiệp cùng cơ quan tên là Trịnh Thị H.. Chị N. uống thuốc được gần 3 tháng thì có những dấu hiệu trên.

Nằm trên giường bệnh, khuôn mặt chị N. vàng nhợt cho biết, bản thân vẫn rất mệt mỏi. Theo chị N. thực phẩm chức năng trên được giới thiệu là trà đốt cháy mỡ bụng cùng một hộp dinh dưỡng thay cho bữa sáng được chị mua về sử dụng.

Chị N. cho biết, theo tư vấn mỡ nội tạng trong cơ thể chị nên được khuyên sử dụng sản phẩm đến khi nào mỡ cơ thể ổn định thì không cần uống nữa mà chỉ ăn uống theo chế độ. Sau khi sử dụng được gần 2 tháng chị N. giảm từ 55kg xuống còn 51kg. Tuy nhiên sau khi sử dụng thì chị có hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt.

“Tôi gọi điện bảo cho H. thì cô ấy bảo là chắc phải do gì chứ không phải do thuốc tôi đang sử dụng. Rồi cô ấy đưa thêm cho tôi một lọ bảo uống sẽ khoẻ ra nhưng tôi uống 3 thìa thì vẫn thấy nặng lên. Tôi chủ quan không kiểm tra chức năng gan mà chỉ đo huyết áp giảm nên nghĩ chỉ bị rối loạn tuần hoàn ai ngờ sau nặng quá hôn mê bất tỉnh không biết gì”, chị N. chia sẻ. Chị N. cũng khẳng định thời gian qua, ngoài uống thực phẩm chức năng trên chị không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác.

Người bán hàng lên tiếng: “Tại sao bao nhiêu người sử dụng không sao?”

Theo chị N., sau hơn 1 tháng điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ chẩn đoán chị bị suy gan, giờ chuyển sang xơ gan, lọc máu giải độc và phải điều trị lâu dài. Bác sĩ khuyên gia đình nên ghép gan.

 Chị N. hiện bị sơ gan nặng, phải lọc máu liên tục.

Anh Hoà cho biết, sau khi biết được sự việc, anh đã liên hệ với người bán sản phẩm cho chị N. và chỉ muốn hiểu rõ ngọn ngành và khuyên người này đừng bán nữa chứ không có ý làm to chuyện. “Tuy nhiên, người bán sản phẩm thực phẩm cho vợ tôi nói rằng bao nhiêu người sử dụng không sao, sao mình vợ tôi lại bị”, anh Hoà nói thêm.

Trước những thông tin trên, trao đổi với chúng tôi, chị Trịnh Thị H., người được cho bán thực phẩm chức năng H.F cho chị N. cho biết, bản thân cũng đã nắm được việc đồng nghiệp của mình phải nhập viện điều trị.

Theo chị H., thực phẩm chị N. dùng không phải là thuốc giảm cân mà chỉ là thực phẩm chức năng. “Khi người nhà N. hỏi tôi là do sử dụng sản phẩm của H.F nên bị ngộ độc gan. Tôi bảo rằng bao nhiêu con người già, trẻ, cả bệnh nhân ung thư sử dụng không sao, tại sao một mình N. lại bị? Phải làm rõ nguyên nhân tại sao chứ sao lại đổ lỗi cho dùng sản phẩm của H.F nên bị”, chị H. nói.

Theo chị H., sản phẩm trên chỉ hỗ trợ dinh dưỡng, tăng cân hay giảm cân tuỳ theo chế độ ăn uống của mỗi người. “Nếu khẳng định do sử dụng thực phẩm của H.F bị thì phải có chẩn đoán rõ ràng thì công ty sẽ vào cuộc và chịu trách nhiệm vì sản phẩm tôi mua có hoá đơn chứng từ đàng hoàng”, chị N. nói thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có nắm được thông tin trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thúy N. đang nằm điều trị tại khoa Tiêu Hóa. Vị lãnh đạo bệnh viện này cũng cho biết, thông tin từ người nhà bệnh nhân khai báo trước đó chị N. có sử dụng thực phẩm chức năng.