Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bản án đắt giá cho người đàn bà buôn ma túy vì "nể" đối tác

Tại phiên tòa, bị cáo Kim Anh cho biết, vì "nể" đối tác nên đã tìm nguồn "hàng" với giá 420 triệu đồng/kg ma túy đá. Khi đang thực hiện giao dịch ở khách sạn, Kim Anh và đồng bọn đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Người đàn bà này đã khóc nức nở và xin tòa giảm nhẹ án để sớm về đoàn tụ với 3 con nhỏ.

Sáng 12/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Võ Ngọc Anh (SN 1981), trú tại phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa; Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978), trú tại phường Hưng Dũng, TP.Vinh; Huỳnh Hùng (SN 1990), trú tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Buôn bán trái phép chất ma túy.

 Các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 5/2017, có một người đàn ông tên Vinh nhờ Nguyễn Thị Kim Anh tìm mua 1kg ma túy đá, thị đã đồng ý. Ngày 15/7/2017, Kim Anh gọi điện hỏi mua Võ Ngọc Anh 1kg ma túy đá. Ngọc Anh bảo sẽ thông báo lại khi có "hàng". Sau 5 ngày, Ngọc Anh đi lên khu vực đồi bản Chồi, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An mua 1kg ma túy đá và 4 gói hồng phiến với giá 280 triệu đồng của một người tên A Đấu. Tìm được nguồn ma túy, Ngọc Anh liên lạc với Kim Anh thông báo đã có "hàng". Ngày 27/7/2017, Ngọc Anh gọi điện thoại cho Huỳnh Hùng đưa túi xách 1kg ma túy đá để giao cho Kim Anh với giá 420 triệu đồng.

Đến khoảng 2h ngày 28/7/2017, Ngọc Anh và Huỳnh Hùng đưa ma túy đến tầng 3, khách sạn T.H. trên địa bàn TP.Vinh giao ma túy cho Kim Anh. Sau khi nhận, Kim Anh đưa ma túy xuống sảnh khách sạn thì bị lực lượng chức năng ập bắt quả tang thu giữ 1.078g ma túy tổng hợp.

Khám xét nơi ở của Ngọc Anh, lực lượng chức năng thu giữ 4 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 78,54g. Số ma túy này, Ngọc Anh khai nhận bán để kiếm lời.

Tại phiên tòa, 3 bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng bị cáo Kim Anh biện hộ cho hành vi phạm tội của mình là do “nể” và thương cảm với số phận của người đàn ông tên Vinh. “Bị cáo vì thương cảm với số phận người đàn ông tên Vinh nên mới hành động dại dột như vậy. Người đàn ông đó, có một con trai út bị nghiện ma túy và phát bệnh tâm thần. Do không có tiền đưa con đi bệnh viện tâm thần nên đã kết nối với bị cáo tìm ma túy bán cho một người đàn ông ở Hà Nội để kiếm lời. Sau nhiều lần được ông ấy năn nỉ, bị cáo đã đồng ý. Trong vụ án này, bị cáo không được lợi nhuận gì”, bị cáo Kim Anh cho biết.

 Bị cáo Kim Anh khóc nức nở tại tòa.

Được biết, vào tháng 6/2017, Kim Anh bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 6 năm tù về tội Chiếm đoạt tài sản. Đối tượng Võ Ngọc Anh có 2 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và là người nhiễm HIV.

Trước giờ nghị án, được nói lời sau cùng, bị cáo Kim Anh nức nở: “Chồng bỏ đi khi bị cáo đang mang thai đứa con thứ 3. Một mình bị cáo nuôi 3 đứa con nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn. Bị cáo đang phải gửi mấy đứa con cho một người dì chăm sóc. Mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội sớm được trở về với các con”.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Võ Ngọc Anh 20 năm tù; Nguyễn Thị Kim Anh 18 năm tù, Huỳnh Hùng 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cộng bản án 6 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng mức án Kim Anh phải chịu là 24 năm tù giam. Bản án này là cái giá quá đắt mà bị cáo Kim Anh phải trả. Dẫu biết rằng đường về còn xa ngái, hy vọng người đàn bà này sẽ tu tâm, cải tạo tốt để sớm đoàn tụ chăm sóc các con.