Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 người Việt tử vong ở Lào: Đền bù hơn 40.000 USD

Lời hứa với con của anh Tuấn "Ở nhà ngoan, Tết 2018 bố sẽ mua đồ, áo mới về cho hai con đi chơi tết" đã không thực hiện được...

Chiều 12-1, sau khi hoàn tất các thủ tục ở Lào, thi thể hai nạn nhân cùng quê Nghệ An bị tử vong trong vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện được đưa về quê bằng đường bộ qua Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị)

Hai công nhân tử vong là anh Võ Văn Tuấn và anh Phan Văn Thái (cùng huyện Yên Thành, Nghệ An).

 Di ảnh hai nạn nhân trong tai nạn đau lòng. Ảnh: Đăng Châu.

Anh Đặng Thiện Nhân (công nhân quê Yên Thành, Nghệ An)- người đang trên đường đưa thi thể anh Tuấn và anh Thái lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay cho biết hai anh Thái, Tuấn không có bảo hiểm, phía công ty đã đền bù 20.000 USD và 3 triệu kíp/người (khoảng 450 triệu đồng/người).

Cũng theo anh Nhân, Bộ An ninh Lào và cơ quan chức năng nước Lào đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động.

 Tư trang của anh Tuấn và anh Thái

Được biết, sáng nay, khi thi thể anh Tuấn và anh Thái đang để ở một nhà thờ tại huyện huyện Bắc xê (tỉnh Chăn pa sắc, Lào) - cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 200km, có rất đông người Việt đến viếng. Nhiều người bật khóc trước hai quan tài, di ảnh hai công nhân ra đi còn quá trẻ.

Một người phụ nữ Việt Nam đến viếng biết hoàn cảnh hai anh Tuấn và Thái khó khăn và chi phí thuê xe chở quan tài hai anh lên từ nhà thờ ở huyện Bắc xê lên Cửa khẩu quốc tế La Lay là rất cao, nên cho mượn xe ô tô để chở quan tài và đồ của hai anh lên cửa khẩu.

 Người Việt ở Lào đến viếng, buồn, bật khóc trước di ảnh , quan tài anh Tuấn và anh Tú.

Hiện người thân của anh Tuấn và anh Thái đã thuê xe lên đến Cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) chờ, đón, tiếp nhận và đưa thi thể hai anh về quê nhà tổ chức lễ an táng.

Như đã đưa tin, sáng 11-1, xảy ra vụ sập giàn giáo ở công trình thủy điện Mường Khống (Lào). Vụ sập giàn giáo khiến hai công nhân tử vong là anh Tuấn và anh Thái. Được biết, anh Thái chưa lập gia đình, vừa sang Lào làm công nhân và vừa vào ca được chừng hai phút thì xảy ra vụ việc.

Vợ chồng anh Tuấn có hai con đang học lớp 6 và lớp mẫu giáo, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Lời hứa với con của anh Tuấn "Ở nhà ngoan, Tết 2018 bố sẽ mua đồ, áo mới về cho hai con đi chơi tết", đã không thực hiện được.