Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chưa thể đưa thi thể 2 công nhân Nghệ An tử vong ở Lào về quê

Trưa 12/1, người thân 2 công nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Lào vẫn đang chờ tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị) để đón quan tài chở 2 thi thể đưa về quê.

2 công nhân tử vong là anh Võ Văn Tuấn (SN 1985, quê xã Phú Thành, huyện Yên Thành) và anh Phan Văn Thái (SN 1993, trú xóm 7, xã Tân Thành, huyện Yên Thành).

Anh Đăng Châu (quê Nghệ An), hiện đang làm việc ở Lào cho biết rằng, thi thể 2 công nhân vẫn đang được để tại một nhà thờ ở huyện Bắc Xê (tỉnh Chăn Pa Sắc, Lào), cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 200km.

Anh Đăng Châu cho biết thêm, sau khi nghe thông tin về vụ tai nạn, nhiều người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở Lào đã đến thắp hương, viếng hai nạn nhân xấu số. Nhiều người bật khóc trước di ảnh hai công nhân khi họ ra đi ở tuổi đời còn trẻ.

 Người thân 2 công nhân đang chờ tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay. Ảnh: Đăng Châu

Mặc dù người thân của 2 công nhân đã thuê xe lên đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay nhưng do vướng thủ tục nên không thể đưa xe sang huyện Bắc Xê để chở thi thể mà phải đứng chờ ở cửa khẩu. Đến 12h trưa 12/1, xe chở thi thể 2 công nhân vẫn chưa đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay.

Ông Trần Duy Liêm - Chủ tịch UBND xã Tân Thành (Yên Thành) cho biết, chính quyền địa phương đã giúp gia đình làm các thủ tục giấy tờ và công tác chuẩn bị đón thi thể anh Thái về nhà, tổ chức lễ an táng.

Như tin đã đưa, sáng 11/1, anh Tuấn cùng anh Thái đang làm việc tại công trình Thủy điện Mường Khống (Lào) thì bị sập giàn giáo. Vụ sập làm 2 anh tử vong.

Được biết, anh Thái chưa lập gia đình, vừa sang Lào làm công nhân được thời gian ngắn.  

 Vị trí tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào) cách Nghệ An đi bằng đường bộ khá xa. Ảnh: Đăng Châu

Còn anh Tuấn đã lấy vợ và có hai con đang học lớp 6 và lớp mẫu giáo, hoàn cảnh gia đình khó khăn.