Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Quyết sắp phá kỷ lục tiền lương của Công Vinh

Văn Quyết sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam hưởng lương cao nhất trong lịch sử khi chia tay Hà Nội FC để ra nước ngoài thi đấu.

 

Văn Quyết còn hợp đồng hai năm với CLB Hà Nội nhưng đã chủ động gặp ông bầu Đỗ Quang Hiển để xin ra đi. Anh hiện tại nhận được hai lời đề nghị đến từ CLB Muangthong United của Thái Lan và Kedah FA của Malaysia.

Hoàn tất việc chuyển ra nước ngoài thi đấu, Văn Quyết sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Cả hai đội bóng trên đều đưa ra lời đề nghị với mức lương gần 12.000 USD/tháng, tức khoảng 240 triệu đồng.

 

Kỷ lục cũ đang thuộc về Công Vinh. Tiền đạo người xứ Nghệ từng được nhận 7.000 USD/tháng (140 triệu đồng) khi chơi bóng cho CLB Sapporo của Nhật Bản năm 2013.

Khi thi đấu trong nước, cựu tuyển thủ Việt Nam hiện đang sắm vai quyền Chủ tịch CLB TP HCM hưởng mức lương cao nhất là 70 triệu đồng mỗi tháng khi chơi cho Bình Dương, nơi anh lần đầu tiên có được chức vô địch V-League.

CLB Hà Nội sẵn sàng để anh đi theo dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng này muốn thủ quân của tuyển Việt Nam chọn Muangthong United trong khi bản thân cầu thủ này thích được chọn Kedah FA của Malaysia.